ชาวบ้านชีผ้าขาวหวั่นโควิด-19 รวมตัวคัดค้านตั้ง “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร”

ชาวบ้านในชุมชนชีผ้าขาว ประมาณ 70 คน รวมตัวคัดค้านตั้ง “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ตำบลท่าจีน อ้างอยู่กลางชุมชน ไม่มีการเปิดรับฟังความคิดเห็น ด้านรองผู้ว่าฯ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าปลอดภัย ถ้าไม่เข้าใจก็ไปต่อไม่ได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค. 2564 ชาวบ้านในชุมชนชีผ้าขาว ประมาณ 70 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณด้านข้างโกดังของสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อคัดค้านที่การทำพื้นที่ให้เป็น “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” หรือโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 8 ของจังหวัดฯ สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนพื้นที่ 5 ไร่ รองรับได้ 300 เตียง โดยชาวบ้านรายหนึ่งให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสมเพราะอยู่กลางชุมชน มีชาวบ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่ประมาณ 3,000 คน อีกทั้งไม่มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านมาก่อน

ต่อมา นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายรังสรรค์ เจียระนัย นายกเทศมนตรีตำบลท่าจีน น.ส.เย็นตา สร้อยพวง กำนันตำบลท่าจีน พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่มาเจรจากับชาวบ้านประมาณ 30 นาที แต่ผลสรุปชาวบ้านไม่ยอมให้สร้าง ทำให้ต้องกลับออกมาเพื่อประชุมหาที่สร้างแห่งใหม่

ด้านนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร ได้ดำเนินการและส่งตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปแล้วจำนวน 2 แห่ง ส่วนในการดูพื้นที่แห่งใหม่ ในพื้นที่ตำบลท่าจีนก็มีปัญหา มีการคัดค้าน ก็อยากจะขอความกรุณาช่วยกัน ซึ่งศูนย์ห่วงใยคนสาคร จะเอาเฉพาะคนที่ไม่ป่วยไม่มีอาการมาพักรักษาตัว แต่ถ้าป่วยก็จะส่งเข้าโรงพยาบาล ฉะนั้นมีความปลอดภัยแน่นอน ดังนั้นขอวอนประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย ขอให้เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจก็ไม่สามารถเดินต่อไปได้ เพราะในทุกวันนี้มียอดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน และก็จะกระจายไปเรื่อย ๆ ดังนั้น จังหวัดสมุทรสาครมีความจำเป็นต้องมีศูนย์ห่วงใยคนสาคร เพื่อไม่ให้ผู้ติดเชื้อกระจายตัวอยู่ตามชุมชน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *