เร่งก่อสร้าง ร.พ.สนาม แห่งใหม่ ต.พันท้ายนรสิงห์ ขนาด 1,000 เตียง

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่ ขนาด 1,000 เตียง “นายกวัฒนา” เผยเริ่มลงโครงสร้างฐานล่างแล้ว คาดประมาณ 10 วันแล้วเสร็จ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 2564 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และผู้แทนจากกรมการทหารช่าง ค่ายบูรฉัตร จ.ราชบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่ หรือโรงพยาบาลสนาม ขนาด 1,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ภายในโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารโกดัง 2 หลัง ที่ถูกปรับให้เป็นศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3 ประมาณ 200 เมตร ขณะนี้ได้มีการปรับพื้นดินและลงโครงสร้างฐานล่างแล้ว คาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วันจึงจะแล้วเสร็จ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากนายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ มอบที่ดิน 8 ไร่ สำหรับปลูกสร้างโรงพยาบาลสนาม ขนาด 1,000 เตียง และยังออกทุนทรัพย์ดำเนินการปลูกสร้างให้ด้วย อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ส่งทหารช่างเข้ามาช่วยปฏิบัติงานบูรณาการความร่วมมือกับทางนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เพื่อจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จะรับเข้ามานั้น ทางแพทย์จะตรวจตามหลักเกณฑ์ของทางการแพทย์ และจะนำคนที่ติดเชื้อหรือตรวจแล้วพบเชื้อเข้ามากักตัวอยู่ที่ศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการตั้งแต่ 10-14 วัน หากไม่มีอาการป่วยเมื่อครบกำหนดก็กลับบ้านไปทำงานใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่ถ้ามีอาการป่วยระหว่างการกักตัวก็จะส่งเข้าโรงพยาบาล ซึ่งก็รวมถึงผู้ที่ตรวจพบเชื้อในสถานประกอบการ หรือตรวจจากโรงพยาบาลที่ไหนแล้วพบว่ามีเชื้อโควิด-19  ก็สามารถเข้ามาอยู่ที่นี่ได้เช่นเดียวกัน ตามที่แพทย์วินิจฉัยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนและหลายภาคส่วนที่เสนอพื้นที่สร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกหลายแห่ง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร และทางการแพทย์ด้วยว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

ทางด้าน นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ผู้บริหารโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ เปิดเผยถึงความก้าวหน้าในการสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่ว่า ภาพรวมของการก่อสร้างคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน จะเห็นเป็นรูปเป็นร่างหรือตัวอาคารอาจจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ สำหรับความร่วมมือตรงนี้ วัตถุประสงค์ตนไม่ต้องการรับบริจาคนอกจากในกลุ่มเพื่อน ๆ เท่านั้น เพราะอยากจะทำด้วยใจจริง ๆ และก็อยากจะทำให้ดีที่สุด อีกทั้งยังทำให้สะดวกต่อการบริหารจัดการด้วย แต่ถ้าใครต้องการมีส่วนร่วมบริจาคสิ่งของตนขอให้ไปบริจาคที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อทางจังหวัดฯ ได้กระจายสิ่งของไปตามศูนย์ต่าง ๆ อย่างเท่าเทียมกันด้วย นอกเหนือจากการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่ ซึ่งรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 1,000 เตียงนี้แล้ว หากว่ายังไม่เพียงพอ ตนเองก็พร้อมที่จะให้ทางจังหวัดสมุทรสาครใช้ที่ดินว่างเปล่าที่เหลืออยู่ราว 100 ไร่ ดำเนินการเพื่อแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ตามความเหมาะสม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *