สมุทรสาครส่งตัวแรงงานต่างด้าวกลุ่มสุดท้าย 167 คน กลับตลาดกลางกุ้งฯ

ส่งแรงงานต่างด้าวในศูนย์ห่วงใยคนสาคร สนามกีฬากลางจังหวัดฯ กลับคืนสู่ครอบครัวที่ตลาดกลางกุ้งฯ กลุ่มสุดท้าย 167 คน ส่วนที่เหลือ 30 คน รอส่งกลับนายจ้าง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 2564 ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.อ.วินัย บุตรรักษ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันส่งตัวแรงงานต่างด้าวอีก 167 คน เดินทางกลับที่พักที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่กักตัวภายในศูนย์ฯ จนครบกำหนดระยะเวลา 10-14 วัน มีตรวจซ้ำจนได้รับการยืนยันว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 และได้รับหนังสือรับรองผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย แรงงานต่างด้าวแต่ละคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมทั้งโบกมือลา และยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ฯ ที่ได้ช่วยกันดูแลจนพวกเขาหายเป็นปกติ

โดยแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มสุดท้ายของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในตลาดกลางกุ้งฯ เนื่องจากเมื่อช่วง 2 วันก่อนหน้านี้ จังหวัดสมุทรสาครได้ส่งตัวแรงงานต่างด้าวกลับคืนสู่ตลาดกลางกุ้งฯ ไปแล้วเป็นจำนวน 472 คน ทำให้เหลือผู้ถูกกักตัวที่ศูนย์ฯ ในขณะนี้อีกประมาณ 30 คน โดยเป็นแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่นอกตลาดกลางกุ้งฯ มีนายจ้างเป็นผู้รับผิดชอบ และจะได้รับการส่งตัวออกจากสนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาครจนครบทั้งหมด ภายในวันที่ 14 ม.ค. 2564 โดยหลังจากนี้ก็จะเป็นปฏิบัติการพักศูนย์ฯ ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และปรับปรุงส่วนสาธารณูปโภคต่าง ๆ ก่อนที่จะประเมินสถานการณ์เป็นระยะว่าจะต้องเปิดศูนย์ฯ รอบที่สอง เพื่อรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาพักอีกเมื่อใด

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *