สถานการณ์โควิดสมุทรสาครยังทรงตัว จ่อนำผู้ติดเชื้อเข้าศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผยเร่งดำเนินการ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ครบทุกแห่ง เตรียมส่งผู้ติดเชื้อเข้าศูนย์ฯ แห่งที่ 4 ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดยังทรงตัว คงมาตรการเข้มข้นเหมือนเดิม

วันนี้ (14 ม.ค. 64) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงการดำเนินงานของศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ ว่า ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการให้สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ครบทุกแห่ง ซึ่งศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ได้ส่งคนกลับออกไปทั้งหมดแล้ว จึงเป็นช่วงพักศูนย์ฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของ อบจ.สมุทรสาคร เข้ามาทำความสะอาดฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่โดยรอบ รวมถึงอุปกรณ์ เครื่องนอนต่าง ๆ  และจัดทำระบบห้องน้ำเพิ่มเติมอีก 15 ห้อง เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อจำนวน 700 คน ที่จะเข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในศูนย์ฯ ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 พรรษา เทศบาลตำบลนาดี ก็จะเปิดรับคนเข้าศูนย์ฯ ได้เร็ว ๆ นี้ และศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 6 อาคารศูนย์เรียนรู้แรงงานข้ามชาติ วัดเทพนรรัตน์ ได้รับคนเข้ามาแล้ววันนี้ประมาณ 10 กว่าราย

สำหรับภาพรวมของจังหวัดสมุทรสาครในขณะนี้ ถ้าดูจากตัวเลขแล้ว ส่วนใหญ่เริ่มที่จะรู้ว่ากลุ่มไหนบ้างที่มีการติดเชื้อ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกในสถานประกอบการต่าง ๆ ซึ่งก็พบว่าประมาณ 60-70 แห่ง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ และบางโรงงานก็มีผู้ติดเชื้อไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ จึงประเมินในเบื้องต้นได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาครยังทรงตัว เพราะทุกวันนี้จากตัวเลขจะเห็นได้ว่ามีขึ้นบ้าง ลงบ้าง จากการตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ต่าง ๆ  ซึ่งทุกฝ่ายจึงยังคงต้องทำงานกันอย่างเข้มข้น เพื่อลดอัตราการแพร่เชื้อให้ได้อย่างแท้จริง รวมถึงทางจังหวัดฯ ยังคงต้องใช้มาตรการเข้มข้นเหมือนเดิม ไม่มีการผ่อนปรนใด ๆ จนกว่าสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้จะดีขึ้น ถึงจะมีการพิจารณาผ่อนปรนมาตรการบางอย่างได้ในอนาคต

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ม.ค. 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 99 ราย แบ่งเป็นค้นหาเชิงรุกจากแรงงานต่างด้าว 52 ราย ในโรงพยาบาล 47 ราย (คนไทย 14 ราย แรงงานต่างด้าว 33 ราย) ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,859 ราย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *