ททบ.5 จับมือตลาดทะเลไทย ชูแพลตฟอร์มค้าอาหารทะเลออนไลน์ สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

ททบ.5 ร่วมกับทะเลไทย แถลงข่าวความร่วมมือการจำหน่ายอาหารทะเลจากสมุทรสาคร ผ่านแพลตฟอร์ม “โอลาล่า ชอปปิ้ง” พร้อมสร้างความมั่นใจ อาหารทะเลปลอดภัย 100%

วันนี้ (14 ม.ค.) เวลา 13.00 น.ที่ตลาดทะเลไทย ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พล.อ.รังสี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 หรือ ททบ.5 และนายปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานบริหารสหกรณ์พัฒนาการประมงมหาชัย จำกัด หรือตลาดทะเลไทย ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างตลาดทะเลไทย ททบ.5 และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการจัดจำหน่ายอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านแพลตฟอร์ม “โอลาล่า ชอปปิ้ง” (OHLALA SHOPPING) ของ ททบ.5 พร้อมกับบันทึกเทปรายการ โดยปรุงเมนูอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

พล.อ.รังสี กล่าวว่า นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้เศรษฐกิจทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนักในเรื่องการค้าขาย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบนโยบายให้กับ ททบ.5 ในการดับทุกข์ให้กับประชาชน เพราะทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของทหาร ทาง ททบ.5 ได้วางแผนที่จะทำให้การค้าขายในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะอาหารทะเล ซึ่งเป็นเศรษฐกิจหลักของจังหวัด ให้ดำเนินการค้าขายได้ตามปกติ

โดยทาง ททบ.5 ได้มีแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า OHLALASHOPPING.COM ซึ่งจะทำการค้าขายผ่านทางออนไลน์ และร่วมมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการจัดส่งสินค้าจากผู้ขายไปยังผู้ซื้อ เพื่อตัดวงจรโควิด-19 โดยไม่ให้ผู้ขายและผู้ซื้อเจอกัน แต่ใช้เทคโนโลยีในการประกอบการ ตนคิดว่าจะมีความสำเร็จ และจะเป็นจุดขายที่ยั่งยืนแบบนิวนอร์มัลในการค้าขาย และเปลี่ยนวิธีการในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังมีรายการที่ชื่อว่า “โอลาล่า ไพร์มไทม์” ที่จะออกอากาศเวลา 20.00-20.30 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ มีนายบุญธรรม ภาคโพธิ์ เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่นประเทศไทย มาประกอบอาหารโดยใช้วัตถุดิบจากประเทศไทยเป็นหลัก พร้อมแสดงให้เห็นว่าการปรุงอาหารที่ถูกสุขลักษณะเป็นอย่างไร สุดท้ายจะมีการช่วยเกษตรกับชาวประมงในการขายสินค้าเกษตร โดยเฉพาะอาหารทะเล โดยเป็นการขายแบบยกล็อต และจากนี้ไป ททบ.5 จะใช้สื่อที่ทำอยู่ รวมทั้งแพลตฟอร์มช่วยเกษตรกรทั้งประเทศ เพื่อฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ และโควิด-19 ไปด้วยกัน

ด้านนายปรีชา กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก สนใจที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั่วไป ได้ทานอาหารทะเล ตลาดทะเลไทยรับประกันว่าสินค้าจากชายฝั่งทะเล 22 จังหวัดมาที่ตลาดทะเลไทย ยืนยันว่าอาหารทะเลปลอดภัย 100% อยากให้ประชาชนมั่นใจมาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดทะเลไทย รวมทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นผ่านทาง ททบ.5 อีกด้วย โดยให้ความอนุเคราะห์ประสานงานกับไปรษณีย์ไทย จัดส่งอาหารทะเลถึงกรุงเทพฯ ภายใน 2 ชั่วโมง ต่างจังหวัดภายใน 7-8 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมาที่ตลาดทะเลไทย แต่ไปรษณีย์ไทยจะจัดส่งถึงบ้าน

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า ความร่วมมือในวันนี้ ต้องการสร้างความเชื่อมั่นในอาหารทะเลของจังหวัดสมุทรสาคร เราทานอาหารทะเลกันทุกวัน ซึ่งตลาดทะเลไทยถือเป็นฮับ ออฟ ซีฟูด (Hub of Seafood) ในการค้าขายอาหารทะเลที่ใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย อาหารทะเลทุกชนิดหากนำไปปรุงสุกก็สามารถทานได้ปกติ ไม่ได้มีเชื้อโรคใด ๆ ทั้งสิ้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *