ตรวจเยี่ยม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” อบต.ท่าทราย นำหุ่นยนต์พระราชทาน “น้องปิ่นโต” ช่วยดูแล

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำคณะตรวจเยี่ยมศูนย์ห่วงใยคนสาคร อบต.ท่าทราย พร้อมรับผ้าห่มบริจาคโดยมูลนิธิกำลังใจ ด้านทีมแพทย์นำหุ่นยนต์พระราชทาน “น้องปิ่นโต” ช่วยดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย 

วันนี้ (21 ม.ค. 64) เวลา 09.30 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้เดินทางมาสำรวจความพร้อม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 7 อาคารเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายก อบต.ท่าทราย นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ นายธงชัย แก้วตระกูลโชติ รองนายก อบต.ท่าทราย และผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ ร่วมต้อนรับ ในการนี้ มูลนิธิกำลังใจ โดย ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ได้นำผ้าห่มจำนวน 500 ผืน มามอบให้กับทางศูนย์ฯ ด้วย    

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 7 อบต.ท่าทราย เป็นศูนย์ที่มีความพร้อมและมีประสิทธิภาพมากในการบริหารจัดการ และห้องพักสำหรับทีมแพทย์ ในเรื่องของสถานที่ก็อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าประมาณสุดสัปดาห์นี้น่าจะแล้วเสร็จ และสามารถใช้งานได้ ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์จากจังหวัดนครพนม ชัยภูมิ และน่าน ก็ได้เข้ามาแล้วเตรียมการที่จะมาดูแลและจัดตั้งระบบ นอกจากนี้ ที่นี่จะมีหุ่นยนต์พระราชทาน “น้องปิ่นโต” มาช่วยในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยศูนย์ฯ แห่งนี้จะมี 460 เตียง แยก 2 ฝั่ง มีห้องน้ำพร้อม ขณะนี้มีปัญหาติดขัดเรื่องระบบน้ำ ซึ่งทาง อบต.ท่าทราย ได้แก้ไขโดยตั้งแท็งค์น้ำขนาด 10,000 ลิตร นอกจากนี้ในด้านความปลอดภัยของระบบน้ำทิ้ง จะต้องมีการกักน้ำแล้วเติมคลอรีนเข้มข้นและฆ่าเชื้ออย่างดีก่อนถึงจะปล่อยออกไป

ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้พร้อมทั้งระบบน้ำเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มห้องน้ำอีกประมาณ 10 ห้อง เป็นศูนย์ฯ ขนาดใหญ่รองรับได้ 700 เตียง โดยช่วงนี้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนไม่มาก จึงไม่อยากเปิดใช้งานเพราะความคุ้มค่ามันไม่ได้ ก็จะเอาไปเข้าศูนย์ฯ ขนาดเล็กจะได้ดูแลง่าย ซึ่งตอนนี้ทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้ระดมตรวจเชิงรุกและจะบีบพื้นที่ให้แคบลง เพื่อที่จะให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยและเปิดให้ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เช่นที่อำเภอบ้านแพ้ว มีจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยมาก ก็จะขอตรวจอีกนิดเพื่อความสบายใจ ส่วน 8 ตำบลในอำเภอเมืองสมุทรสาคร ถ้ายอดผู้ติดเชื้อมากก็ต้องคุมไว้อย่างแน่นหนาก่อน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายออกไปอีก ตอนนี้โรงพยาบาลสนามพร้อม ระบบและการบริหารจัดการโอเค ดังนั้นเรามีความพร้อมมากในการที่จะตรวจเชิงรุก อีกทั้งทางรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีก็ได้มอบนโยบายมาแล้ว ตอนนี้เราน่าจะตรวจเชิงรุกมากยิ่งขึ้นอีก

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *