ตั้งจุดตรวจคัดกรองคุมแรงงานพื้นที่ ต.ท่าทราย รับมาตรการ Bubble & Seal

สมุทรสาครตั้งจุดตรวจคัดกรอง 2 แห่ง บน ถ.เศรษฐกิจ คุมแรงงานในสถานประกอบการขนาดใหญ่เข้า-ออกพื้นที่ ต.ท่าทราย ตามมาตรการ Bubble & Seal

วันนี้ (12 ก.พ. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดคัดกรอง เขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จังหวัดสมุทรสาคร โดยฝ่ายงานด้านความมั่นคง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2 จุด บริเวณหน้าบริษัท ไทยประสิทธิ์เท็กซ์ไทล์ จำกัด ถ.เศรษฐกิจ (ขาออก) ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร กับบริเวณหน้า หจก.กุยหลี ถ.เศรษฐกิจ (ขาเข้า) ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อทำหน้าที่ตรวจคัดกรองแรงงานในสถานประกอบการต่าง ๆ ที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่ ต.ท่าทราย ทั้งจากรถโดยสาร และการเดินเท้า ในช่วงเวลาเข้างานและเลิกงาน รับมาตรการ Bubble & Seal ของสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่

เนื่องด้วยทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกประกาศจังหวัดฯ เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยให้พื้นที่บางส่วนของ ต.นาดี และ ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดและเข้มงวด และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้สถานประกอบการขนาดใหญ่ในพื้นที่ปฏิบัติตามมาตรการ Bubble & Seal ควบคุมการเดินทางและการพักอาศัยของแรงงาน เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในชุมชน เป็นระยะเวลา 28 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1-28 ก.พ. 64 นั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ได้รับคำสั่งจากจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่จุดตรวจจุดสกัดฯ ทั้ง 2 แห่งดังกล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *