“กรมสมเด็จพระเทพฯ” พระราชทานเงินปรับปรุงโรงพยาบาล-ห้องน้ำศูนย์ห่วงใยคนสาคร

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเหรียญที่ระลึกแก่บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมพระราชทานเงินเพื่อปรับปรุงโรงพยาบาลในสมุทรสาคร-สมุทรสงคราม และห้องสุขา 30 ห้อง แก่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 จ.สมุทรสาคร

เนื่องจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีแรงงานต่างชาติและคนไทยได้รับเชื้อและรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงห่วงใยราษฎรและบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้พระราชทานเหรียญที่ระลึกแก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงได้พระราชทานเงินจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )” แก่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อปรับปรุงโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพและเพียงพอในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยอื่น

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม 101 สำนักงานมูลนิชัยพัฒนา ถ.อรุณอมรินทร์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ประกอบพิธีส่งมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทานแก่บุคลากรทางการแพทย์ และเงินพระราชทาน แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ

ในการนี้ โรงพยาบาลสมุทรสาคร รับมอบเงินพระราชทาน จำนวน 15,000,000 บาท เพื่อพัฒนาห้องฉุกเฉิน โดยมี นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้แทนรับมอบ,

โรงพยาบาลกระทุ่มแบน รับมอบเงินพระราชทาน จำนวน 36,777,659.12 บาท เพื่อพัฒนาห้องผู้ป่วยหนัก 11 ห้อง และห้องแยกผู้ป่วยติดเชื้อ 2 ห้อง ของชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก-ผู้ป่วยใน 10 ชั้น โรงพยาบาลกระทุ่มแบน โดยมี นายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เป็นผู้แทนรับมอบ

และโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จังหวัดสมุทรสงคราม รับมอบเงินพระราชทาน จำนวน 8,211,103.09 เพื่อปรับปรุงห้องผ่าตัดและระบบควบคุมอากาศปลอดเชื้อ รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น โดยมีผู้แทนของโรงพยาบาลฯ เป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานห้องน้ำสำเร็จรูป ซึ่งเป็นทั้งห้องสุขาและห้องอาบน้ำในตัว จำนวน 30 ห้อง แก่โรงพยาบาลสนาม หรือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเข้ารักษาตัวเป็นจำนวนมากในขณะนี้ โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้แทนรับมอบ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *