สมุทรสาครตรวจโควิดเชิงรุกต่อเนื่อง – ต่างด้าวผ่านกักตัวกลับบ้านเพิ่มกว่า 100 ราย

จังหวัดสมุทรสาคร ปฏิบัติการออกค้นหาเชิงรุกต่อเนื่อง ขณะที่แรงงานต่างด้าวในศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 กักตัวครบกลับบ้านเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ราย

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 64 เวลา 24.00 น. พบผู้ป่วยรายใหม่ 30 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุกเป็นคนต่างด้าว 3 ราย จากการค้นหาเชิงรุกทั้งหมด 1,822 ราย ส่วนที่เหลืออีก 27 ราย พบจากตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล

สำหรับปฏิบัติการออกค้นหาเชิงรุกวันที่ 25 ก.พ. 64 นี้ ยังคงมีการออกตรวจอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปพื้นที่ชุมชน ตลาดนัด และสถานประกอบการขนาดย่อม เช่น ที่บริเวณวัดโสภณาราม (วัดบ้านขอม) ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์จาก จ.นครศรีธรรมราช ออกหน่วยตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ Swab ให้กับชาวชุมชนวัดบ้านขอม หมู่ 4 หมู่ 5 และหมู่ 6 ต.โคกขาม ซึ่งก็มีประชาชนทยอยมาเข้ารับการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง

ทางด้านโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ก็ได้มีการมอบใบผ่านการกักตัวและถุงยังชีพให้กับผู้ที่เข้ารับการกักกันตัวจนครบกำหนดแล้วไม่พบเชื้อกว่า 100 คน เพื่อให้กลับออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยมีรถจากโรงงานแต่ละแห่งมาคอยรอรับ ซึ่งแรงงานต่างด้าวที่ผ่านการกักตัวจนครบ 10 วันแล้ว ก็จะต้องกลับไปกักตัวเพิ่ม ณ สถานที่โรงงานกำหนดไว้อีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะกลับเข้ามาทำงานได้ดังเดิม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *