สมุทรสาครทำบุญใหญ่ “ตลาดกลางกุ้งฯ” ก่อนเปิดซื้อขาย 1 มี.ค. นี้

ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ 1 มี.ค. 64

วันนี้ (28 ก.พ. 64) เวลา 07.30 น. ที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเปิดตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนส่วนราชการ ผู้ประกอบการตลาดกลางกุ้งฯ เข้าร่วมพิธี

สำหรับการทำบุญครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการค้าขายในตลาดกลางกุ้งฯ หลังจากถูกสั่งปิดตั้งแต่ 19 ธ.ค. 63 โดยจะเริ่มเปิดการซื้อ-ขายสัตว์น้ำตามปกติ ในวันที่ 1 มี.ค. นี้ ซึ่งภายในงานมีการนำเมนูกุ้งเผา และเมนูจากกุ้งอื่น ๆ มาแจกจ่ายให้แก่ผู้ร่วมงาน อีกทั้งมีการแจกเครื่องอุปโภคบริโภคแก่แรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาดกลางกุ้งฯ ด้วย

นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตลาดกลางกุ้งฯ พบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ตั้งแต่เริ่มแรก ซึ่งทางสาธารณสุข ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องได้พยายามช่วยกันดูแลให้เป็นแหล่งที่ปลอดภัย ให้ทุกคนมั่นใจว่าตลาดกลางกุ้งฯ ตั้งแต่นี้ต่อไปจะทำให้ได้ตามมาตรฐานที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งจะเห็นว่าขณะนี้ได้พัฒนามาตรฐานของตลาดให้เป็นที่เชื่อมั่น และสร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดกลางกุ้งฯ แห่งนี้

ทางด้านนายจตุพน มลมาลา เจ้าของแพต้นอ้อในตลาดกลางกุ้ง บอกว่า วันนี้เตรียมกุ้งแม่น้ำขนาดใหญ่ 8 ตัวต่อกิโลกรัม จำนวน 500 กิโลกรัม เพื่อทำเมนูกุ้งสะดุ้งไฟ แจกจ่ายผู้ที่มาร่วมงานทุกคน เพื่อแสดงให้เห็นว่ากุ้งที่นี่มีความสดและปลอดภัยต่อผู้บริโภคแน่นอน พร้อมเชิญชวนให้มาซื้อกุ้งในตลาดกลางกุ้งฯ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันที่ 1 มี.ค. ซึ่งจะเปิดขายวันแรก

ทางด้านนายเกษม อำไพกิจพาณิชย์ เจ้าของตลาดกลางกุ้งฯ บอกว่า ตลาดกลางกุ้งฯ ปิดมา 2 เดือนเศษ ทางตลาดได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยทุกแพก็ช่วยตัวเองไปขายที่อื่น อีกทั้งต้องจ่ายเงินเดือนลูกน้องอีก ซึ่งต่อไปนี้เราจะดำเนินการจัดรูปแบบให้เป็นระเบียบ โดยการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาและทำให้ไม่มีโควิด-19 ระลอกที่3 ต่อไปให้ได้ ซึ่งตนขอยืนยันว่าตลาดกลางกุ้งฯ ปลอดภัยแน่นอนเพราะมีการคัดกรองแรงงานเถื่อนจะไม่ให้เข้ามาในตลาดกลางกุ้งฯ อย่างเด็ดขาด ส่วนที่พักก็มีการทำความสะอาด และมีการจัดระเบียบที่พักให้เหลือผู้อาศัยลดน้อยลงไปด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *