ตร.โคกขามรวบทันควัน 3 มือปืนยิงหนุ่มหาปลาดับคาวังกุ้ง

ตำรวจ สภ.โคกขาม นำ 3 ผู้ต้องหายิงหนุ่มดับคาคันวังกุ้งพื้นที่พันท้ายฯ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาอ้างผู้ตายยิงปืนใส่ก่อน ญาติผู้ต้องหาเผยผู้ตายชอบลักลอบขโมยกุ้ง-ปลาในวังเป็นประจำ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 มี.ค. 64 พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกขาม ได้นำตัวนายโทน หรือนายเนียว มินทูน อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา อยู่ ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร  นายพรพิทักษ์ สระทองยา อายุ 46 ปี ชาว ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และนายสมจิต ยิ้มเล่อ อายุ 66 ปี ชาว ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิงนายหัสนัย อ่องสาขา อายุ 39 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณคันวังกุ้งในพื้นที่หมู่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางเสียงสาปแช่งจากทางญาติของผู้เสียชีวิต

พร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุสมควรร่วมกัน ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

จากการสอบสวนนายเนียว ให้การรับสารภาพ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง เนื่องจากถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนและพวกก่อน ส่วนญาติของฝ่ายผู้ต้องหาบอกว่าผู้เสียชีวิตนั้นชอบมาลักลอบขโมยกุ้งและปูในวังเป็นประจำ ซึ่งบางครั้งลูกน้องเดือดแทนและเอือมระอาหมดแล้วที่ถูกลักของเป็นประจำ ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็รีบนำตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.โคกขาม ก่อนที่จะฝากขังยังศาลจังหวัดสมุทรสาครต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *