ปิด “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” วัดโกรกกราก-เชิญ ปชช. ร่วมทำบุญสรงน้ำพระพุทธรูปช่วงสงกรานต์

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ร่วมทำพิธีปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 2 วัดโกรกกราก อย่างเป็นทางการ ทางวัดขอเชิญชวนประชาชนมาทำบุญกันตามปกติ ช่วงสงกรานต์มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป ขนทรายเข้าวัด งดเล่นน้ำ สรงน้ำพระสงฆ์

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 เวลา 13.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมพิธีปิดโรงพยาบาลสนาม หรือ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 2 ลานปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก อย่างเป็นทางการ โดยมีพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ได้ทำการประพรมน้ำมนต์ให้กับทุกคนที่มาร่วมพิธี

สำหรับศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 2 นี้ จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 3563/2563 ลงวันที่ 27 ธ.ค. 63 ให้เป็นสถานที่ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการหรืออาการไม่รุนแรงนัก ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว โดยศูนย์ฯ จัดตั้งแล้วเสร็จและเริ่มเปิดรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 กระทั่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของ จ.สมุทรสาคร ดีขึ้น และทางจังหวัดฯ ได้มีศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 8, 9 และ 10 รองรับผู้ติดเชื้อได้มากถึง 1,985 เตียง กอปรกับทางจังหวัดฯ ได้มีคำสั่งที่ 740/2564 ลงวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ให้ยกเลิกคำสั่งจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร 5 แห่ง ซึ่งรวมถึงลานปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก ต.โกรกกราก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงได้มีการปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการในครั้งนี้

ทั้งนี้ ก่อนการส่งมอบพื้นที่คืนให้กับทางวัดโกรกกราก ก็ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดพื้นที่ ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อตามขั้นตอนต่าง ๆ และปล่อยให้สถานที่ถูกฆ่าเชื้อจากแสงแดดตามธรรมชาติอยู่หลายวัน จึงค่อยเข้ามาทำพิธีปิดและส่งมอบอุปกรณ์ต่าง ๆ คืนออกไป ซึ่งทางวัดโกรกกราก ได้ขอเชิญชวนประชาชนเข้ามาทำบุญที่วัดกันได้ตามปกติ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางวัดโกรกกรากจะมีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และขนทรายเข้าวัดเพียงเท่านั้น งดการเล่นน้ำ สรงน้ำพระสงฆ์เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *