ทช. ปฐมนิเทศโครงการเส้นทางท่องเที่ยว “ไทยแลนด์ริเวียร่า”

กรมทางหลวงชนบท ประชุมปฐมนิเทศโครงการสำรวจออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ “ไทยแลนด์ริเวียร่า” จ.สมุทรปราการ – จ.สมุทรสงคราม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 เม.ย. 64 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 (การประชุมปฐมนิเทศโครงการ) โครงการสำรวจออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ (Thailand Riviera) ช่วง จ.สมุทรปราการ – จ.สมุทรสงคราม ณ ห้องประชุมแกรนด์ไดมอนด์ โรงแรมแกรนด์อินเตอร์โฮเทล ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ดร.พุทธชาติ ชุณสาคร ผู้แทนแขวงทางหลวงชนบท และผู้แทนกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา นำเสนอข้อมูลของโครงการ และรับฟังความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากโครงการดังกล่าว

นายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่กรมทางหลวงชนบท (ทช.) มีนโยบายที่จะพัฒนาถนนเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทยด้านทิศตะวันตกของปากแม่น้ำเจ้าพระยา จากบริเวณ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ผ่านบางส่วนของกรุงเทพมหานคร เข้าสู่ จ.สมุทรสาคร และไปสิ้นสุดที่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสงคราม เพื่อเชื่อมต่อกับถนนเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย (Thailand Riviera) ช่วง จ.สมุทรสงครามถึง จ.ชุมพร ซึ่งกรมทางหลวงชนบทได้พัฒนามาแล้วก่อนหน้านี้

โดยมีแนวเส้นทางหลัก (Back Bone) เพื่อเชื่อมต่อแนวเส้นทางการท่องเที่ยว และแนวเส้นทางที่แยกออกไปยังแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงแนวเส้นทางที่แยกออกจากแนวเส้นทางหลักเพื่อเข้าเชื่อมกับทางหลวงสายหลักเป็นระยะ ซึ่งจะเป็นการยกระดับถนนให้มีความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ต่อเติมโครงข่ายการคมนาคมขนส่งให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สนับสนุนให้เกิดการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การสร้างงานและสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน รวมทั้งยังเป็นเส้นทางช่วยในการเดินทางสู่ภาคใต้ได้อีกด้วย โดยมีระยะเวลาการศึกษาตั้งแต่เดือน ต.ค. 63 – มี.ค. 65

สำหรับการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 (การประชุมปฐมนิเทศโครงการ) โครงการสำรวจออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ (Thailand Riviera) ช่วง จ.สมุทรปราการ – จ.สมุทรสงคราม จัดขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงข้อมูลการดำเนินโครงการ และเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการดำเนินงาน โดยได้เข้ามามีบทบาทในการรับทราบข้อมูลการดำเนินโครงการ และแสดงข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะต่อโครงการ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินโครงการและนำไปประกอบการศึกษาให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของคนในพื้นที่

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *