ผู้ตรวจฯ เขตสุขภาพที่ 5 เยี่ยมจุดบริการฯ เตรียมแผนฉีดวัคซีนล็อตใหญ่

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เยี่ยมจุดบริการวัคซีนโควิค-19 ที่หน่วยบริการแลนด์มาร์ค มหาชัย เตรียมแผนฉีดวัคซีนล็อตใหญ่ช่วงปลายเดือน มิ.ย. นี้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 64 นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร ที่หน่วยบริการศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย เครือข่ายของโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมี นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ให้การต้อนรรับและร่วมชี้แจงให้ข้อมูลถึงขั้นตอนในการให้บริการในทุก ๆ จุด ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดมา นอกจากนั้นแล้วยังมีตัวแทนของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ที่จะเข้ามาช่วยดูเรื่องของการวางระบบต่าง ๆ ให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ก็เพื่อติดตามการให้บริการฉีดวัคซีนในปัจจุบัน อันจะนำไปสู่การเตรียมความพร้อมในการรับวัคซีนลอตใหญ่ที่จะเข้าประเทศไทยในช่วงปลายเดือน มิ.ย. นี้ ซึ่งน่าจะมีผู้มาลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนกันมากขึ้น ดังนั้นการวางระบบต่าง ๆ และการจัดระเบียบผู้เข้ารับบริการ ก็จะต้องปรับให้รวดเร็วขึ้น ไม่ติดขัด ก่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้มารับบริการและผู้ให้บริการ ทั้งนี้ก็เพื่อให้การฉีดวัคซีนเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลได้วางแผนเอาไว้ คือ การฉีดวัคซีนให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างเข้าถึงและถ้วนหน้า

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *