รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร มั่นใจดีเดย์ 7 มิ.ย. ฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วสมุทรสาคร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดฯ ยังทรงตัว เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 17 จุดทั่วสมุทรสาคร วันที่ 7 มิ.ย. 64 พร้อมกับทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร โดยรวมก็ต้องถือว่ายังคงทรงตัว เพราะยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องวันละ 50 – 70 ราย  มีลักษณะการติดเชื้อส่วนมากเป็นไปแบบการกระจายตัว ส่วนเรื่องสถานที่ที่ใช้เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อนั้น ขณะนี้ทางจังหวัดฯ ยังมีเตียงเพียงพอต่อรักษาตัวของผู้ติดเชื้อทั้งในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยที่เป็นทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว

ส่วนความพร้อมของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จะดำเนินการพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ ตามมาตรการของรัฐบาลในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ ว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรวัคซีนมาตามแผน ทั้งชนิดแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค ในเดือน มิ.ย. เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนประมาณ 48,000 คน ที่ลงทะเบียนไว้ในทุกระบบ โดยได้รับนัดหมายวันและเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทางจังหวัดฯ ก็มีความพร้อมของจุดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั้งหมด 17 จุดด้วยกัน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะฉีดวันละ 11,000 คน

ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าในวันดังกล่าว จังหวัดสมุทรสาครจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครอบคลุมทุกพื้นที่พร้อมกัน 17 จุดได้อย่างแน่นอน ภายใต้การจัดระเบียบผู้เข้ารับบริการ และการบริหารจัดการวัคซีนตามแผนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ ที่ได้วางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *