โนสนโนแคร์โควิด! ตำรวจจับเด็กแว้นมหาชัย จับกลุ่มนัดซิ่ง ถ.พระราม 2

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร กวาดล้างวัยรุ่นจับกลุ่มนัดแข่งรถบน ถ.พระราม 2 ไม่สนช่วงโควิด-19 ระบาด ชุดแรกย่านคอกกระบือจับกุมได้ 9 คน ยึดจักรยานยนต์ 5 คัน ชุดที่สองย่านบางกระเจ้าไหวตัวทันหลบหนี ทิ้งจักรยานยนต์ไว้ 2 คัน ถอยกระบะชน อส.ตร. บาดเจ็บ 2 คน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. 64 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วรศิศธิ์ อุ่นเธียมโสม ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร, ร.ต.อ.สมเกียรติ ทบสี, ร.ต.อ.เบญจพล แสงมนตรี, ร.ต.อ.ปรีดา ศรีโชละ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ร่วมกันออกตรวจป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

โดยขณะที่กำลังออกตรวจไปตาม ถ.พระราม 2 ขาเข้า กทม. ถึงบริเวณสะพานข้ามทางรถไฟคอกกระบือ ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พบกลุ่มวัยรุ่นจอดรถรวมกลุ่มมั่วสุมอยู่บริเวณดังกล่าว จำนวน 5 คัน จึงได้เขาไปตรวจสอบ และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ทั้ง 5 คัน ตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางฯ และการรวมตัวกันฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมนำตัวผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้าย ซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 9 คน มาจัดทำประวัติ และนัดหมายผู้ปกครองพร้อมเยาวชนมาทำทัณฑ์บนต่อไป

นอกจากนี้ ในเวลาต่อมายังได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นรวมกลุ่มแข่งรถที่บริเวณ ถ.พระราม 2 ขาออก กทม. บริเวณหน้าหมู่บ้านสาครวิลล่า ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถเก๋ง รถกระบะ และรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน รวมกลุ่มจัดแข่งรถในบริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าทำการจับกุม แต่กลุ่มวัยรุ่นไหวตัวหลบหนีไปได้ โดยได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 คัน จึงได้ตรวจยึดไว้ และจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งจากการเข้าจับกุมกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้ ได้มีวัยรุ่นพยายามฝ่าฝืนหลบหนีการจับกุม ด้วยการขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู  สีบรอนซ์ ทะเบียน  5422 กทม.  ถอยชนรถของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าปิดล้อมจับกุม เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์และรถกระบะของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจ (อส.ตร.) จำนวน 2 คน คือ 1.นายนนทพัทธ์ วิทยาเลิศวิชิต อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณปากและจมูก กับ นายสัน กล้าสูงเนิน อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นอยู่ระหว่างการติตตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *