รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดประชุมสภาครั้งแรก ทน.สมุทรสาคร

ธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดประชุมสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร ครั้งแรก ที่ประชุมเลือก “ธนะพัฒน์ ธนิกกุล” เป็นประธานสภาฯ

วันนี้ (7 มิ.ย.) เวลา 09.30 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานกล่าวเปิดประชุมสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร ครั้งแรก โดยมีนายนัธทวัฒน์ โพธิ์เขียว ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร รวมถึงสมาชิกสภา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสมุทรสาครเข้าร่วม

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรสาครและนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาครที่ได้รับเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นตัวแทนเข้ามารับผิดชอบในการบริหารราชการของเทศบาลนครสมุทรสาคร ภารกิจของทุกท่านที่ได้รับมอบหมายจากประชาชน นับว่าเป็นเกียรติและมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

การปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลนครสมุทรสาครต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และให้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น ดังนั้น การปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นการที่รัฐบาลกระจายอำนาจให้ประชาชนในท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม

เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาและสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนได้สะดวกรวดเร็ว และตรงกับความประสงค์ของประชาชนในท้องถิ่น เป็นรากฐานสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระดับชาติ ตนหวังว่าทุกท่านที่ได้เข้ามาในครั้งนี้ จะทำหน้าที่ของท่านให้ดีที่สุด เพื่อเป็นเกียรติและประวัติแก่วงศ์ตระกูล ขออำนวยอวยพรให้ท่านจงทำงานอย่างราบรื่น

สำหรับการคัดเลือกประธานสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร, รองประธานสภาฯ และเลขานุการสภาฯ ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ นายธนะพัฒน์ ธนิกกุล เป็นประธานสภาฯ, นายสมใจ เอื้อสถาพรกิจ เป็นรองประธานสภาฯ และนายวิเชียร นาวาโยธิน เป็นเลขานุการสภาฯ

สำหรับคณะผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร ประกอบด้วย นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, นายสาคร อิ่มพรรณไชย นายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา นายธนวัฒน์ เลิศศรีนภาพร และนายชัยพจน์ สุนทรโลหิต รองนายกเทศมนตรีฯ, นายประพันธ์ คันธมานนท์ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ, นายธนู สุวรรณเมนะ นายวิชัย บุญธรรมจินดา น.ส.ยุพดี เปี่ยมบางบอน และ น.ส.อังขณา สายแสง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีฯ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *