รองผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการวัคซีน รพ.สมุทรสาคร มั่นใจศักยภาพฉีดตามเป้าหมาย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รพ.สมุทรสาคร รับดีเดย์ฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ

วันนี้ (7 มิ.ย.) เวลา 11.00 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าแลนด์มาร์คมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามที่ได้นัดหมายไว้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข และกำลังทหารที่สนับสนุนการทำงานในครั้งนี้ โดยกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดวันดีเดย์ 7 มิ.ย. 64 เริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศ

โดยมี นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ร่วมให้การต้อนรับ สำหรับบรรยากาศในภาพรวม มีประชาชนทยอยมาเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้ จะได้รับบัตรสิทธิพิเศษ “วัคซีน ททท.” ลดราคาอาหารและเครื่องดื่ม หรือสินค้าของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งใช้ได้ถึง 30 ก.ย. 64 หากเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ก็จะมีสายคล้องหน้ากากเป็นที่ระลึกมอบให้ด้วย

นายธีรพัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกันอย่างดียิ่ง ดูจากสีหน้าแล้วทุกคนมีความเชื่อมั่นว่าวัคซีนจะสามารถช่วยให้การป้องกันโรคโควิด-19 ได้ดียิ่งขึ้น จากการที่ จ.สมุทรสาคร เริ่มฉีดวัคซีนเป็นจังหวัดแรก ๆ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 64 จนถึงปัจจุบันมีผู้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1 แสนคน อย่างไรก็ตามถึงแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องดูแลตัวเองตามมาตรการของสาธารณสุขที่กำหนดไว้เหมือนเดิม ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครมีศักยภาพในการฉีดวัคซีนอยู่ที่วันละ 12,000 คน ถ้าวัคซีนมาเมื่อไหร่ เรามีศักยภาพพร้อมที่จะฉีดแน่นอน โดยให้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *