รพ.กระทุ่มแบน คิกออฟฉีดวัคซีนป้องกันโควิด พร้อมกันทั่วประเทศ

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รพ.กระทุ่มแบน เผยอาจพบปัญหาจำนวนวัคซีนมีไม่พอกับผู้ลงทะเบียนช่วงปลายเดือน แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าได้ฉีดแน่นอน  

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. 64 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการคิกออฟฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศ ที่จุดให้บริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สำหรับจุดให้บริการแห่งนี้ มีผู้มาเข้ารับบริการวันละประมาณ 1,000-1,200 คน มีทั้งการให้บริการฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกและเข็มที่สองในกลุ่มผู้สูงอายุ รวมถึงการฉีดวัคซีนของซิโนแวคตามที่ได้รับการจัดสรรมาในชุดใหม่นี้อีกด้วย

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนของ จ.สมุทรสาคร นั้น ได้มีการบริหารจัดการให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ต้องยอมรับว่าอาจจะพบปัญหาบ้างในเรื่องของจำนวนวัคซีนที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ลงทะเบียนในช่วงเดือน มิ.ย. ซึ่ง จ.สมุทรสาคร มีผู้ลงทะเบียนไว้ประมาณ 54,000 คน จากเดิมตามเป้าหมายของเดือนนี้ ที่เคยจะได้รับวัคซีนมาจำนวน 56,000 โดส แต่ปัจจุบันมีจำนวนวัคซีนที่น้อยลงเหลือประมาณ 48,000 โดส อาจจะทำให้เกิดผลกระทบบ้างสำหรับผู้ที่ได้รับการนัดหมายในช่วงท้ายของเดือน มิ.ย. ประมาณ 20% แต่ก็ขอให้มั่นใจว่าทุกคนที่ลงทะเบียนไว้จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน

ซึ่งวัคซีนชุดใหญ่จะมาในเดือน ก.ค. กว่า 330,000 โดส ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้กังวลใจในตอนนี้ ขอให้รอการนัดหมายจากทางเจ้าหน้าที่ เพราะถ้ามีวัคซีนเข้ามาเพิ่มเมื่อไหร่ ทางเจ้าหน้าที่จะรีบดำเนินการเรียกผู้ที่นัดหมายไว้ตามลำดับเข้ารับการฉีดวัคซีนทันที จ.สมุทรสาคร เชื่อมั่นได้ว่าเรามีการบริการจัดการที่สมบูรณ์แบบ สามารถที่จะฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนได้ครบ 2 เข็มตามระยะเวลาที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “รพ.กระทุ่มแบน คิกออฟฉีดวัคซีนป้องกันโควิด พร้อมกันทั่วประเทศ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *