รวบแล้วคนร้ายงัดตู้บริจาคโควิด รพ.กระทุ่มแบน อ้างหาเงินส่งค่างวดรถ

ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน นำชายวัย 42 ปี ก่อเหตุงัดตู้บริจาคสมทบทุนสู้ภัยโควิด-19 รพ.กระทุ่มแบน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างนำไปใช้จ่ายประจำวัน-ส่งค่างวดรถ แฉประวัติเคยตระเวนงัดตู้บริจาคตามวัดต่าง ๆ มาแล้ว

วันนี้ (9 มิ.ย.) เวลา 13.30 น. ที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน, พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ศักดิ์ชัยยันต์, พ.ต.ท.ณัฏฐ์ ชูแก้ว สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ควบคุมตัวนายธีรศักดิ์ หรือเต๋า บุญเจริญ อายุ 42 ปี ชาว ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.153/2564 ลงวันที่ 7 มิ.ย. 64 ที่ก่อเหตุลักทรัพย์โดยกระทำการงัดตู้บริจาคเงินในโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ซึ่งเหตุงัดตู้บริจาคดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายขึ้นไปที่ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน จากนั้นใช้ไขควงงัดตรงที่ล็อคกุญแจของตู้รับบริจาคเงินของมูลนิธิโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เพื่อสมทบทุนสู้ภัยโควิด-19 จัดซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นตู้ตั้งพื้นขนาดใหญ่ 1 ตู้ และกล่องรับบริจาคกล่องเล็กอีก 1 กล่อง ได้เงินสดรวมทั้งหมด ประมาณ 3,000 บาท หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขว 7133 กรุงเทพฯ หลบหนีไป

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนที่อยู่ใน อ.กระทุ่มแบน เป็นอย่างมาก พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้สั่งการให้ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมนายธีรศักดิ์ หรือเต๋า บุญเจริญ พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เนื่องจากตนมีปัญหาทางการเงิน ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายชีวิตประจำวัน และนำไปผ่อนค่างวดรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ จึงได้ลงมือลักเงินในตู้บริจาคดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ หลังจากที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ส่งตัวให้ พ.ต.ท.ประวิทย์ อาสานอก สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์ ต่อไป

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ จากการขยายผลเพิ่มเติมทราบว่า เคยก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคของวัดนางสาว ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และวัดสุวรรณรัตนาราม (แคราย) ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างประสานให้ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย อีกทั้งยังเคยถูกดำเนินคดี วิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ จ.นครปฐม และพ้นโทษจากเรือนจำกลางนครปฐม เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 62

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *