อบจ.สมุทรสาคร เดินเครื่องจอง “ซิโนฟาร์ม” แล้ว รอราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์พิจารณา

นายก อบจ.สมุทรสาคร เผยได้ดำเนินการจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว รอทางคณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือกฯ พิจารณาอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้ดำเนินการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ผ่านระบบออนไลน์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและจัดสรรโควตาจากคณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือกของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทาง อบจ.สมุทรสาคร จะประชาสัมพันธ์ต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธาน โดย นายก อบจ.สมุทรสาคร ได้นำเรื่องการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม เสนอต่อที่ประชุม โดยแจ้งว่าจะเป็นการช่วยจัดหาวัคซีนมาให้กับคณะกรรมการบริหารวัคซีนของจังหวัดสมุทรสาคร นำไปจัดสรรให้ประชาชนชาวสมุทรสาครอย่างเพียงพอ โดยใช้งบประมาณของ อบจ.สมุทรสาคร ซึ่งต่อมาทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครได้เห็นชอบให้ อบจ.สมุทรสาคร จัดซื้อวัคซีนทางเลือกเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 200,000 โดสได้แล้ว ก่อนที่จะดำเนินการแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนทางเลือกกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *