อุทาหรณ์แม่ค้า ถูกฉกผ้ากันเปื้อนพร้อมเงินสดกว่า 9 หมื่นบาท

แม่ค้าขายขนมตลาดนัด แขวนผ้ากันเปื้อนไว้ขณะจัดร้าน ภายในมีเงินสดกว่า 9 หมื่นบาท ถูกหญิงต้องสงสัยขโมยแล้วหลบหนีไป ลูกสะใภ้โพสต์เฟซบุ๊กช่วยตามล่า เบื้องต้นตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ตามรวบตัวได้แล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นางบุญมี ยาสาธร อายุ 59 ปี แม่ค้าขายขนมปังตามตลาดนัด เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว เนื่องจากเป็นผู้เสียหายกรณีถูกลักทรัพย์เป็นเอี๊ยมหรือผ้ากันเปื้อน ภายในมีเงินสดจำนวนกว่า 90,000 บาท ขณะกำลังจัดร้านที่ตลาดนัดกำนันเผอิญ ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านแพ้ว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วก็พบผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ทางลูกสะใภ้ของนางบุญมี จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ช่วยตำรวจตามหาตัวหญิงต้องสงสัยรายดังกล่าว

นายณัฐวุฒิ เอกมณีโรจน์ อายุ 28 ปี บุตรชายของนางบุญมี เล่าว่า ในวันเกิดเหตุแม่ได้พกเงินสดจำนวนกว่า 90,000 บาทติดตัวมาด้วยนั้น เพื่อเอาไปจ่ายค่าขนมปังให้กับผู้ที่แม่รับซื้อมาอีกทีหนึ่ง ทีแรกจะนำเงินไปจ่ายค่าขนมปังตั้งแต่ช่วงเช้าวันดังกล่าว แต่พอไปถึงปรากฎว่าคนขายไม่อยู่ จึงได้นำเงินใส่ไว้ในกระเป๋าผ้ากันเปื้อนผืนที่สวมใส่ตอนขายของอยู่เป็นประจำ จากนั้นก็มาที่ตลาดนัดกำนันเผอิญ แล้วปรากฎว่าช่วงที่แม่กำลังจัดร้านขายขนมปังนั้น เกิดรู้สึกได้ว่าผ้ากันเปื้อนที่สวมใส่อยู่มันหนัก มีความถ่วง ทำให้จัดของไม่ถนัด จึงถอดแขวนไว้ด้านหลังรถก่อน

ซึ่งเป็นช่วงจังหวะพอดีก็มีลูกค้าขาประจำมาซื้อของ แม่ก็หันไปขายของให้กับลูกค้า โดยแม่ยืนอยู่ติดรถของตัวเองเพียงแต่หันหลังให้รถเท่านั้น จึงคาดว่าในช่วงที่แม่กำลังขายของอยู่นั้น คนร้ายเห็นสบโอกาสจึงย่องมาขโมยเอาผ้ากันเปื้อนไป เพราะคงคาดเดาไว้แล้วว่าอย่างไรเสียในผ้ากันเปื้อนของแม่ค้าจะต้องมีเงินอยู่บ้างไม่มากก็น้อย หลังเกิดเหตุแม่เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านแพ้ว และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วก็พบหญิงต้องสงสัยรายดังกล่าว แต่หลักฐานบางส่วนยังไม่ชัดเจน เมื่อกลับมาจากแจ้งความแล้วทางภรรยาของตนจึงโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก เพื่อขอให้สายสืบโซเชียลช่วยตำรวจตามหาตัวหญิงคนดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ได้จับกุมหญิงผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้แล้วภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีดำ ทะเบียน 9 กธ 4024 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นคันที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจค้นภายในห้องเช่าพบเงินสดที่ลักทรัพย์มาจากนางบุญมี เหลืออยู่ประมาณ 52,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 1 เส้น แหวน 2 วง ที่นำเงินดังกล่าวไปซื้อมา เบื้องต้นหญิงคนดังกล่าวให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุลักทรัพย์จริง ตำรวจจึงได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *