“สภาอุตฯ-หอการค้าฯ สมุทรสาคร” ยื่นหนังสือถึง “ประยุทธ์” ทบทวนจัดสรรวัคซีน

ปธ.สภาอุตสาหกรรมสมุทรสาคร และ ปธ.หอการค้าสมุทรสาคร ร่วมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผอ.ศบค. ขอทบทวนการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 เดือน ก.ค. 64 ของ จ.สมุทรสาคร หลังได้รับวัคซีนเพียง 7 หมื่นโดส

วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เพื่อขอให้ทบทวนการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เป็นผู้รับหนังสือ

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ และนายชาธิป ได้หารือในประเด็นการจัดสรรวัคซีน ร่วมกับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศปก.ศบค. เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการจัดสรรวัคซีน และหลังจากนี้จะสอบถามทางกระทรวงสาธารณสุข ถึงการพิจารณาเสนอโควต้าวัคซีนของจังหวัดสมุทรสาคร ให้ ศบค. พิจารณาว่าใช้สิ่งใดเป็นเกณฑ์

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้มีการแถลงถึงเกณฑ์การจัดสรรวัคซีนในแต่ละจังหวัดของเดือน ก.ค. 64 โดยมีเป้าหมายให้บริการวัคซีน 10 ล้านโดส มีการแบ่งจังหวัดเป็น 3 ระดับสี และจำนวนที่จะได้รับวัคซีน พบว่าจังหวัดสมุทรสาครถูกจัดให้เป็นจังหวัดสีเขียวพร้อมกับจังหวัดที่เหลือของประเทศไทย รวม 49 จังหวัด ได้รับการจัดสรรวัคซีนเฉลี่ยจังหวัดละ 7 หมื่นโดส ซึ่งก่อนหน้านี้ตามแผนที่รัฐบาลเคยตั้งเป้าไว้ว่าทางจังหวัดฯ จะได้รับการจัดสรรวัคซีน 330,000 โดส สร้างความไม่พอใจต่อประชาชนชาวสมุทรสาคร มองว่าเป็นการจัดสรรที่ไม่ยุติธรรม เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครยังคงเป็นพื้นที่สีแดง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันมากกว่า 100 คน ติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นมา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *