ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เซ็นคำสั่งตั้ง “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” เพิ่มอีก 4 แห่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ปธ.คกก.โรคติดต่อจังหวัดฯ ลงนามในคำสั่งจังหวัดฯ 2 ฉบับ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ วัดโกรกกราก วัดช่องลม เทศบาลนครอ้อมน้อย และสหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสมุทรสาคร ลงนามในคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 1752/2564 เรื่อง จัดตั้งสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค หรือ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” (เพิ่มเติม) (ฉบับที่ 64) ลงวันที่ 28 มิ.ย. 64

สำหรับสาระสำคัญของคำสั่งฯ ดังกล่าว คือการจัดตั้งสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค ตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือโรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง ได้แก่ 1. ลานปฏิบัติธรรม วัดโกรกกราก ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็น “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 11, 2. ศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็น “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 12 และ 3. ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต เทศบาลนครอ้อมน้อย เลขที่ 234 หมู่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็น “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 13

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 1775/2564 เรื่อง จัดตั้งสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค หรือ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” (เพิ่มเติม) (ฉบับที่ 65) ลงวันที่ 29 มิ.ย. 64 เป็นการจัดตั้งโรงพยาบาลเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง ณ อาคารรวบรวมผลผลิตทางการเกษตร สหกรณ์การเกษตรบ้านแพ้ว จำกัด เลขที่ 44 หมู่ 2 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เป็น “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 14

ทั้งนี้ ห้ามมีการชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งห้ามบุคคลใดที่ไม่ได้รับอนุญาต เข้าไปในพื้นที่ที่กำหนดหรือออกจากสถานที่ดังกล่าว เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งทั้ง 2 ฉบับ มีโทษตามนัยมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา ๑๘ แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *