ไม่สนโควิด! รวบแรงงานต่างด้าวลักลอบผลิต “น้ำท่อม” มั่วสุมเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

นอภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกับผู้นำท้องที่-ฝ่ายปกครอง ต.บางหญ้าแพรก และตำรวจ เข้าตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่ง พบแรงงานต่างด้าวผลิตและจับกลุ่มมั่วสุมดื่มน้ำต้มพืชกระท่อม เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เจ้าหน้าที่ฯ นำตัวส่งดำเนินคดี

วันนี้ (18 ก.ค.) เวลา 14.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองตำบลบางหญ้าแพรก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่ง ใน ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังได้รับเรื่องร้องจากประชาชนในพื้นที่ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ว่ามีการมั่วสุมของแรงงานต่างด้าว เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

จากการเข้าตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวจำนวนมากนั่งอยู่บริเวณหน้าห้องพักหลายห้อง โดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างแตกฮือพยายามหลบหนี แต่ไม่พ้นถูกควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมดจำนวน 15 คน ตรวจสอบภายในห้องพักพบน้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุขวดน้ำอัดลม ขนาด 1.25 ลิตร เป็นจำนวนมาก พร้อมแก้วสำหรับดื่ม และขนมขบเคี้ยว สอบถามเบื้องต้นมีแรงงานต่างด้าว 1 คน ยอมรับว่าน้ำต้มพืชกระท่อมทั้งหมดที่อยู่ในห้องพักเป็นของตน ซึ่งตนได้เช่าห้องพักเพื่อเป็นที่ผลิตและจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อมให้แก่แรงงานต่างด้าวด้วยกันเอง

ทั้งนี้ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้ง 15 คน มายัง สภ.ย่อยท่าฉลอม เพื่อทำบันทึกจับกุม พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหา 1. ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จำนวน  1 คน และ 2. ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย และร่วมชุมนุม มั่วสุมกันในสถานที่แออัดฯ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จำนวน 14 คน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *