ทต.นาดี เร่งเตรียมความพร้อม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 15 ก่อนโหลดผู้ป่วยเข้ารักษาตัว

“เทศบาลตำบลนาดี” เร่งเตรียมความพร้อมสถานที่ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 15 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ก่อนโหลดผู้ป่วยจากศูนย์ฯ แห่งที่ 10 เข้ารักษาวันพรุ่งนี้ ประมาณ 192 คน

วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลนาดี โดยนายสุมิตร แผนทัด นายกเทศมนตรีตำบลนาดี พร้อมคณะผู้บริหารฯ ปลัดเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาดี ร่วมกับแพทย์และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เร่งเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ภายในโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 15 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี (สำนักงานเทศบาลตำบลนาดี) หมู่ 2 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะย้ายมาจากศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้ามารักษาตัวในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) ประมาณ 192 คน

โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาดี ได้มีการปรับปรุงสถานที่ด้วยการเพิ่มทางลาดบริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ สำหรับรถเข็นหรือเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และนำพัดลมที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนมาประกอบและนำไปวางไว้ในแต่ละเตียง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ทดสอบการสื่อสารผ่านเสียงตามสายจากห้องควบคุม และเตรียมความพร้อมในขั้นสุดท้ายก่อนเปิดใช้งาน

นายสุมิตร แผนทัด นายกเทศมนตรีตำบลนาดี เปิดเผยว่า ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 15 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ รองรับผู้ป่วยได้สูงสุดประมาณ 200 เตียง ขณะนี้เตรียมความพร้อมเต็มพื้นที่ สามารถที่จะดำเนินการรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ได้อย่างเต็มกำลัง ขณะที่สนามฟุตซอลซึ่งอยู่ด้านข้าง ที่กำลังจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในชุมชน หรือ “ศูนย์พักคอยคนสาคร” รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตำบลนาดีอีกประมาณ 120 เตียง คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเรียบร้อยทั้งหมด เหลือเพียงติดตั้งเรื่องไฟฟ้าที่ยังไม่ทั่วถึง ทั้งนี้ หากรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน ต.นาดี ไม่เพียงพอ จะหาพื้นที่เสริมต่อ เพื่อรองรับคนตำบลนาดีที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ให้เต็มกำลังความสามารถของเทศบาลตำบลนาดี

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

One Reply to “ทต.นาดี เร่งเตรียมความพร้อม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 15 ก่อนโหลดผู้ป่วยเข้ารักษาตัว”

  1. ตอนนี้ติดโควิดอยู่ครับยังไม่ได้รับการรักษาเลยคับโรงบาลก็ไม่ติดต่อมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *