อาลัย “สมศักดิ์ ขวัญเมือง” อดีตนายกเล็กอ้อมน้อย เสียชีวิตจากโควิด-19

โควิดคร่าชีวิต “สมศักดิ์ ขวัญเมือง” อดีตนายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ในวัย 71 ปี ปิดตำนานนักการเมืองท้องถิ่น ที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุดคนหนึ่งของจังหวัด

วันนี้ (26 กรกฎาคม) นายไชยวัฒ มีคุณ ปลัดเทศบาลนครอ้อมน้อย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอ้อมน้อย ณ เมรุวัดอ้อมน้อย ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย หลังเข้ารับการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการอ่อนเพลีย มีไข้ ไอเล็กน้อย ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะทำการพักรักษาตัวนั้นได้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างดีมาโดยตลอด แต่ต่อมาพบว่าเชื้อไวรัสลงปอด ประกอบกับภาวะโรคประจำตัว ทำให้เกิดอาการทรุดหนักแล้วเสียชีวิตลงอย่างสงบ สิริอายุ 71 ปี โดยก่อนที่จะเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ทางครอบครัวเปิดเผยว่า นายสมศักดิ์เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์

นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอ้อมน้อย เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2493 เริ่มต้นชีวิตนักการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่เมื่อปี 2530 ด้วยการเป็นคณะกรรมการสุขาภิบาลอ้อมน้อย ต่อมาในปี 2534 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสุขาภิบาลอ้อมน้อย และเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2537 มีการยกฐานะจากสุขาภิบาลอ้อมน้อยเป็นเทศบาลตำบลอ้อมน้อย นายสมศักดิ์ได้เป็นนายกเทศมนตรีเป็นครั้งแรก

นับแต่นั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าจะยกฐานะจากเทศบาลตำบลฯ มาเป็นเทศบาลเมืองอ้อมน้อย เมื่อ 21 กันยายน 2545 และยกฐานะอีกครั้งจากเทศบาลเมืองฯ เป็นเทศบาลนครอ้อมน้อย เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2553 นายสมศักดิ์ก็ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวอ้อมน้อยให้เป็นผู้นำท้องถิ่นมาโดยตลอด จนกระทั่งครบวาระครั้งล่าสุดเมื่อปี 2563 ถือได้ว่าเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดคนหนึ่งของ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *