โควิดสมุทรสาครวันนี้ 1,074 ราย ผู้ว่าฯ ไม่ท้อคำคนบั่นทอนจิตใจ วอน ปชช. ล็อกดาวน์ตัวเอง

สถานการณ์โควิด-19 สมุทรสาคร ยังคงพบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่หลักพัน 4 วันติดต่อกัน ยอดวันนี้ 1,074 ราย ด้านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ หลังประกาศเดิมพันตำแหน่งแก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์ ศูนย์ประสานการรักษาฯ CI เจอคอมเมนต์บั่นทอนจิตใจคนทำงาน เผยยังเดินหน้าต่อ ไม่รู้สึกท้อ ต้องทำตามที่บอกให้ได้ ฝากประชาชนอยู่ในที่ตั้ง ล็อกดาวน์ตัวเอง ไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดออกไป

วันนี้ (26 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร ยังคงพบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่าพันคนติดต่อกันเป็นวันที่ 4 แล้ว ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ณ เวลา 24.00 น. ของวันที่ 25 ก.ค. 64 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1,074 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุก 108 ราย (คนไทย 85 ราย, ต่างด้าว 23 ราย) พบจากตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล 822 ราย จำแนกเป็นคนในจังหวัด 663 ราย (คนไทย 464 ราย, ต่างด้าว 199 ราย) และคนนอกจังหวัด 159 ราย (คนไทย 144 ราย, ต่างด้าว 15 ราย) ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่ม Bubble & Sealed พบในโรงงานอุตสาหกรรม 144 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมทั้งหมด 42,609 ราย รักษาหายแล้ว 28,805 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 13,703 ราย และผู้เสียชีวิต 2 ราย สะสมอยู่ที่ 101 ราย

สำหรับประเด็นเรื่องคอลเซ็นเตอร์ศูนย์ประสานการรักษาพยาบาล สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 สมุทรสาคร ที่จะเป็นผู้ประสานงานหลักในการส่งตัวผู้ป่วยเข้าศูนย์พักคอยคนสาคร (Community Isolation – CI) ที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ได้สั่งให้พัฒนาระบบให้ดีขึ้น และก็ให้แต่ละอำเภอบริหารจัดการทำระบบไลน์ให้ชัดเจนในทุกอำเภอ ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ทุกอำเภอต้องตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งนายวีระศักดิ์ได้ประกาศว่า ถ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการเรื่องดังกล่าวได้ ก็ไม่สมควรเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอีกต่อไป เมื่อข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งให้กำลังใจ และเข้ามาท้าทายคำพูดของนายวีระศักดิ์ฯ เป็นการบั่นทอนจิตใจคนทำงาน จนกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาบนโลกโซเชียล

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องของกำลังใจในการทำงานตนยังเดินหน้าต่อ ส่วนเรื่องที่ประกาศออกไปว่าขอเอาตำแหน่งเป็นเดิมพันถ้าทำไม่ได้นั้น ก็ต้องทำให้ได้ และตนก็พร้อม บางคนนึกว่าตนพูดเล่น ๆ แต่ว่าไม่ใช่ ถ้าตนทำไม่ได้ หนทางในการเอาชัยชนะโรคโควิด-19 ต่อไปในอนาคตก็ลำบาก ดังนั้นมีทางเลือกเดียวคือต้องทำให้ได้ ตนยึดมั่นในคำพูดตัวเองอยู่ตลอดเวลาร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนความรู้สึกที่มีต่อความคิดเห็นที่บั่นทอนจิตใจนั้น ส่วนตัวไม่รู้สึกท้อ แต่สงสารน้อง ๆ คนทำงานด้วยกันเท่านั้นเอง เพราะได้ทำกันเต็มที่เต็มกำลังอยู่ และตนเชื่อว่าขวัญและกำลังใจของคนที่ทำงานยังดีอยู่ เพราะว่าเป็นที่พึ่งพิงสุดท้ายของจังหวัดฯ ถ้าเจ้าหน้าที่ท้อประชาชนจะไปหวังพึ่งใคร

ทั้งนี้ ก็ต้องฝากให้ประชาชนทราบด้วยว่า เรายังไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์ทั้งเมือง สิ่งที่ควรจะช่วยจังหวัดฯ ช่วยเจ้าหน้าที่ฯ ช่วยตัวเราเอง คือ จะทำอย่างไรให้เคร่งครัดในการอยู่กับครอบครัว อยู่ในที่ตั้งเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เชื้อโควิด-19 ได้แพร่ระบาดออกไป นี่คือเรื่องที่สำคัญมากกว่าการประกาศปิดเมือง นั่นคือการประกาศล็อกดาวน์ตัวเอง โดยไม่ต้องมีประกาศของทางราชการ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *