ประกันสังคมสมุทรสาคร เดินหน้าฉีดวัคซีนแบบไขว้ให้ผู้ประกันตน เบื้องต้นเข็มแรก 2.7 หมื่นโดส

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดฯ ให้แก่ผู้ประกันตนในเบื้องต้น 27,000 ราย โดยฉีดวัคซีนแบบไขว้ ซิโนแวค-แอสตร้าเซนเนก้า ล่าสุดฉีดเข็มแรกไปแล้วราว 14,500 ราย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 64 ที่อาคารหอประชุมนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนางพรสวรรค์ แสนใจยา ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร และผู้แทนภาคเอกชนให้การต้อนรับ

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะ ได้เยี่ยมชมวิธีการและขั้นตอนในการฉีดวัคซีนของแรงงานในระบบประกันสังคม จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่มาทำการฉีดวัคซีนให้แก่แรงงานจากสถานประกอบการต่าง ๆ

นางพรสวรรค์ แสนใจยา ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับแรงงานในระบบประกันสังคมของ จ.สมุทรสาคร เป็นการฉีดวัคซีนแบบไขว้ 2 ชนิด คือ เข็มแรกเป็นซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า โดยมีผู้ประกันตนในกลุ่มเป้าหมายกว่า 400,000 คน แต่เบื้องต้นตามแผนการฉีดวัคซีนระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 ก.ค. – 6 ส.ค. 64 นี้ จะทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้แก่แรงงานจำนวน 27,000 ราย ตามปริมาณวัคซีนที่ได้รับมา แบ่งเป็นฉีดให้กับแรงงานในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร 20,000 ราย และสำนักงานประกันสังคมสาขากระทุ่มแบนอีก 7,000 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับแรงงานไปแล้ว 14,500 ราย ส่วนที่เหลือจะฉีดให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ สำหรับการจัดสรรวัคซีนฉีดให้กับแรงงานนั้นจะเป็นไปตามลำดับที่ลงทะเบียนไว้ใน E-Service ส่วนผู้ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีน ก็ขึ้นอยู่กับทางบริษัทต่าง ๆ เป็นผู้จัดสรรมาตามความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องได้รับวัคซีน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนเรื่องของการฉีดวัคซีนในระยะต่อไปนั้นก็ขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่จะได้รับมา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *