ทยอยจัดส่งวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้ อบจ.สมุทรสาคร แล้ว เริ่มฉีด 7 ส.ค. นี้

นายก อบจ.สมุทรสาคร ตรวจติดตามการส่งมอบวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ครั้งแรก 15,600 โดส เก็บรักษาที่ รพ.สมุทรสาคร ก่อนกระจายไปยังจุดฉีดวัคซีนต่าง ๆ 5 แห่งในจังหวัด เริ่ม 7 ส.ค. 64 ส่วนการเปิดจองรอบที่ 2 สำหรับประชาชนทั่วไป วันที่ 8 ส.ค. 64 ทางเว็บไซต์ “สาครรวมใจ”

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 64 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอภิชาต โพธิ์ถนอม และนายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร ร่วมตรวจติดตามการส่งมอบวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ที่ได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นการจัดส่งวัคซีนในครั้งแรก จำนวน 15,600 โดส และจะมีการจัดส่งมาอีกเป็นระยะ โดยนำมาเก็บรักษาไว้ที่คลังเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลฯ ด้วยอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ จะมีการกระจายวัคซีนซิโนฟาร์มไปยังจุดให้บริการฉีดวัคซีน 5 จุด ของโรงพยาบาลรัฐทั้ง 3 แห่งในจังหวัดฯ ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมุทรสาครและโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เริ่มฉีดระหว่างวันที่ 7-17 ส.ค. 64 และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เริ่มฉีดระหว่างวันที่ 11-15 ส.ค. 64

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร  เปิดเผยว่า ตามที่ อบจ.สมุทรสาคร ได้พยายามจัดหาวัคซีนมาให้กับพี่น้องชาว จ.สมุทรสาคร ได้เพิ่มมากขึ้น โดยติดต่อทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ตามที่ร้องขอไป 100,000 คน จำนวน 200,000 โดส ได้รับการจัดสรรมา 2 ยอด รวมแล้ว 98,500 คน วันนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดส่งวัคซีนมาให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นจำนวน 15,600 โดส ตรงนี้ทำให้เราตกลงกันว่าในวันที่ 7 ส.ค. 64 จะเป็นวันที่เริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยมีจุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลสมุทรสาคร 2 แห่ง คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย และศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย และโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ส่วนโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เนื่องจากว่ามีภารกิจงานค้างเดิมอยู่ ก็จะเริ่มฉีดในวันที่ 11 ส.ค. 64 ซึ่งทั้ง 3 โรงพยาบาลรัฐ จะพยายามฉีดวัคซีนให้ครบ 33,000 คน ภายในวันที่ 17 ส.ค. 64

ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มที่ได้รับจัดสรรมาเพิ่มล่าสุดในรอบที่ 2 อีก 65,500 คน 131,000 โดส ในวันที่ 8 ส.ค. 64 อบจ.สมุทรสาคร จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ “สาครรวมใจ” อีกครั้งหนึ่ง โดยเริ่มตั้งแต่ 09.00 น. เปิดจองไปเรื่อย ๆ จนยอดครบตามจำนวนก็จะปิดการลงทะเบียน สำหรับหลักเกณฑ์ในการจองวัคซีนในรอบที่ 2 นี้ ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนทั่วไปก็จะสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่ารอบแรก เพราะคนละกลุ่มเป้าหมายที่ทางราชวิทยาลัยฯ กำหนด ในคราวนี้กลุ่มอาชีพก็จะหลากหลาย มีเรื่องการเกษตร หมายความรวมไปถึงชาวประมงและชาวนาเกลือด้วย เรื่องอุปโภค-บริโภค ก็อาจจะหมายถึงพ่อค้า-แม่ค้า ทำให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องคิดเยอะในเรื่องการเลือกกลุ่ม ในการที่จะลงทะเบียนในรอบ 2 นี้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *