อบจ.สค. เริ่มเดินหน้าฉีดซิโนฟาร์มระยะที่ 1 เล็งออกหน่วยเคลื่อนที่แก่ผู้ป่วยติดเตียง

อบจ.สมุทรสาคร เดินหน้าจัดจุดบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 เป้าหมาย 33,000 คน จนถึง 17 ส.ค. นี้ เตรียมออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนแก่ผู้ป่วยติดเตียง ในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 64   

วันนี้ (7 ส.ค.) เวลา 08.00 น. นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ของ อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับโรงพยาบาลรัฐในจังหวัดฯ จัดจุดให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 ในวันแรก แก่ประชาชนชาว จ.สมุทรสาคร ที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ “สาครรวมใจ” เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย 1,000 คน, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย 1,000 คน และโรงพยาบาลกระทุ่มแบน 1,000 คน โดยผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนระยะที่ 1 ได้แก่ กลุ่มองค์กรการศึกษา กลุ่มองค์กรการกุศล, กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข, ผู้พิการ, ผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดหรือชุมชนแออัด, ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไปหรือผู้ป่วยติดเตียง และพระหรือนักบวช

นายอุดม กล่าวว่า ตามที่ อบจ.สมุทรสาคร ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระยะที่ 1 จำนวน 33,000 คน ในภาพรวมวันแรกของการให้บริการฉีดวัคซีนนั้นก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนการแบ่งระยะเวลาของการฉีดวัคซีนในส่วนของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ใช้สถานที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ส่วนโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ใช้สถานที่ของโรงพยาบาลฯ ที่เป็นจุดฉีดวัคซีนอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 2 โรงพยาบาลดังกล่าวจะดำเนินการฉีดวัคซีนไปจนถึงวันที่ 17 ส.ค. 64

ขณะที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) จะดำเนินการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 11-15 ส.ค. 64 นอกจากนี้ในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 64 ทาง อบจ.สมุทรสาคร ยังได้มีแนวคิดที่จะร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐ จัดหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่แก่ผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย ส่วนเรื่องของวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 2 ที่ได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มาอีก 67,000 คนนั้น ก็จะเปิดให้ประชาชนที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน จ.สมุทรสาคร เข้าลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค. 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะครบจำนวน ทางระบบออนไลน์ “สาครรวมใจ”

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *