รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เยี่ยม Factory Sandbox บ.มารีนโกลด์ฯ ตรวจเชิงรุก พนง. กว่าพันราย

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยม Factory Sandbox จังหวัดสมุทรสาคร ของบริษัท มารีนโกลด์โปรดักส์ จำกัด เป็น 1 ใน 16 แห่งที่เข้าร่วมโครงการฯ เร่งตรวจเชิงรุกพนักงานพันกว่าราย

วันนี้ (30 ส.ค.) นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จ.สมุทรสาคร ได้เข้าตรวจเยี่ยมบริษัท มารีนโกลด์โปรดักส์ จำกัด หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็น 1 ใน 16 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการ Factory Sandbox จังหวัดสมุทรสาคร  ภายใต้มาตรการของสาธารณสุขและเศรษฐกิจ “ตรวจ รักษา ควบคุม ดูแล” ของสถานประกอบกิจการและลูกจ้าง โดยมีนายชูพงษ์ ลือสุขประเสริฐ  กรรมการผู้จัดการฯ และนางอลิสา พฤกษ์วัฒนากุล กรรมการผู้จัดการส่วน CQS (Consistent Quality & Service) มารีนโกลด์โปรดักส์ฯ ให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR จากโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร ให้แก่พนักงานของสถานประกอบการกว่า 1,000 คน

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาครได้ร่วมกับกระทรวงแรงงาน สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ในจังหวัดสมุทรสาคร 16 แห่ง และกระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร  นำร่องโครงการ Factory Sandbox นั้น ขณะนี้ทางจังหวัดฯ ได้ขับเคลื่อนเดินหน้าตรวจสถานประกอบการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2 แห่ง ส่วนบริษัทนี้เป็นแห่งที่ 3 ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในสถานประกอบการ 2 แห่งแรก ก็มีการพบผู้ติดเชื้อบ้างบางส่วน โดยการตรวจพบเชื้อนั้นนับเป็นความโชคดีจากการดำเนินโครงการนี้ เพราะทำให้เราค้นพบแรงงานที่ติดเชื้อได้เร็ว สามารถนำมากักตัวได้อย่างทันท่วงที ในระบบ Hospitel หรือ FAI ซึ่งทำให้เราสามารถแยกผู้ติดเชื้อออกมาจากแรงงานคนอื่น ๆ  ส่งผลทำให้สถานประกอบการสามารถผลิตและขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการ Factory Sandbox จังหวัดสมุทรสาคร  มีพนักงานประมาณ 53,000 คน ใน 16 โรงงานมีกลุ่มเป้าหมายตามคาดการณ์ที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกประมาณ 25,000 คน โดยทุกโรงงานจะต้องทำการตรวจหาเชื้อแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยวิธีการ RT-PCR  หากใครพบเชื้อก็จะถูกแยกตัวออกมา เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการดูแลรักษา ส่วนผู้ที่ไม่พบเชื้อหรือผลเป็นลบ แล้วยังไม่เคยฉีดวัคซีน ก็จะได้รับวัคซีนเข็มแรก จากนั้นทางโรงงานจะต้องทำการตรวจหาเชื้อด้วย ATK ทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการตรวจสอบว่ามีพนักงานติดเชื้อรายใหม่อีกหรือไม่ โดยจะทำไปเรื่อย ๆ จนครบกำหนดตามระยะเวลาถึงประมาณเดือน ม.ค. 65 หลังจากนั้นก็จะมีการประเมินเพื่อการแก้ไข ปรับปรุง หรือขยายผลต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เยี่ยม Factory Sandbox บ.มารีนโกลด์ฯ ตรวจเชิงรุก พนง. กว่าพันราย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *