โควิดสมุทรสาครวันนี้ 983 ราย ดีเดย์ 1 ก.ย. นี้ เปิด Walk-in ฉีดวัคซีนให้คนไทยในจังหวัด

สถานการณ์โควิด-19 จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 983 ราย สะสม 92,074 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 16 ราย ด้าน นพ.สสจ.สมุทรสาคร เผยกำหนดเปิดบริการฉีดวัคซีนแบบ Walk-in ให้คนในสมุทรสาคร ทั้งที่มีทะเบียนบ้านหรือทำงานและอาศัยอยู่ภายในจังหวัด

วันนี้ (31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.สมุทรสาคร ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงตัวไม่เกิน 1 พันรายต่อวัน จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 983 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุก 34 ราย (คนไทย 33 ราย, ต่างด้าว 1 ราย) พบจากตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล 676 ราย จำแนกเป็นคนในจังหวัด 535 ราย (คนไทย 476 ราย, ต่างด้าว 59 ราย) และคนนอกจังหวัด 141 ราย (คนไทย 91 ราย, ต่างด้าว 50 ราย) และพบในกลุ่ม Bubble & Sealed ในโรงงานอีก 273 ราย (คนไทย 30 ราย, ต่างด้าว 243 ราย) ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 92,074 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 70,303 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 21,204 ราย และมีผู้เสียชีวิต 16 ราย สะสมอยู่ที่ 567 ราย

ทางด้าน นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร มีมติเห็นชอบให้เปิดบริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนกลุ่มคนทั่วไปแบบ Walk-in ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 64 นี้ ใน 11 จุดที่ให้บริการฉีดวัคซีนทั้งของโรงพยาบาลรัฐและเอกชน โดยประชาชนที่สามารถไปรับวัคซีนได้ก็คือ ประชาชนในกลุ่มปกติอายุ 18 ปีขึ้นไปที่มีทะเบียนบ้านใน จ.สมุทรสาคร หรือคนต่างจังหวัด แต่ทำงานหรืออาศัยอยู่ใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งวัคซีนที่ได้รับนั้นเป็นสูตรไขว้ เข็มที่หนึ่งของซิโนแวค และเข็มที่ 2 ของแอสตร้าเซนเนก้า

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้วิธีการจองนัดหมายล่วงหน้าได้เช่นกัน ทั้งการจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ หรือจองกับระบบของโรงพยาบาลนั้น ๆ โดยตรง ซึ่งก็จะได้วันเวลานัดหมาย ไม่ต้องมาต่อคิวรับบริการเป็นเวลานาน และในระยะถัดไปอาจมีการเพิ่มจุดฉีดไปยัง รพ.สต. ต่าง ๆ อีกด้วย ส่วนกลุ่มที่มีใบนัดจองหมอพร้อมเดิมอยู่แล้ว ตอนนี้ก็เปิดให้มารับวัคซีนแบบ Walk-in ได้ตามโรงพยาบาลที่ได้จองไว้ และอยากให้กลุ่มที่มีใบจองนัดของหมอพร้อมมารับวัคซีนภายในวันที่ 4 ก.ย. 64 

แฟ้มภาพ

สำหรับการฉีดวัคซีนในกลุ่มเปราะบางนั้น ตอนนี้ได้ระดมฉีดไปแล้ว 60-70 เปอร์เซ็นต์ และต้องเดินหน้าฉีดต่อไป เพราะอยากให้กลุ่มเปราะบางนั้นได้รับวัคซีนให้ได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์หรือมากที่สุด เพราะกลุ่มนี้หากติดเชื้อมีโอกาสเจ็บป่วยหนักได้ ส่วนกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดฯ ตอนนี้คงเหลืออยู่ประมาณ 500,000 คน ซึ่งความพร้อมของวัคซีนก็มีเพียงพออย่างแน่นอน เพราะวัคซีนเริ่มจัดสรรเข้ามามากขึ้น ดังนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยที่อยู่ใน จ.สมุทรสาคร ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งกลุ่มคนปกติทั่วไป และกลุ่มเปราะบางที่ยังคงหลงเหลืออยู่นั้น มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เพื่อร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “โควิดสมุทรสาครวันนี้ 983 ราย ดีเดย์ 1 ก.ย. นี้ เปิด Walk-in ฉีดวัคซีนให้คนไทยในจังหวัด”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *