ชาวบ้าน ต.หนองสองห้อง บ้านแพ้ว ร้องสื่อดินสไลด์ถนนพัง ทต.หลักห้า ตั้งงบ 5 แสนซ่อมแซม

ชาวบ้านหมู่ 7 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถนนสายหนองบัว-รางมอญ ซอย 1 เขื่อนป้องกันตลิ่งเกิดทรุดตัว ทำดินสไลด์ถนนพัง ขณะที่นายก ทต.หลักห้า เผยจัดงบ 5 แสนซ่อมแซมแล้ว

วันนี้ (8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ว่าถนนสายหนองบัว-รางมอญ ซอย 1 (สายเจ้าแม่เบิกไพร) ลักษณะเป็นถนนเลียบคลอง 2 ช่องจราจรสวนกัน แนวเขื่อนป้องกันตลิ่งช่วงหนึ่งเกิดการทรุดตัวขึ้น ทำให้ดินสไลด์ลงไปในคลอง จนกลางถนนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 3 เมตร ความยาวประมาณ 40 เมตร ขณะนี้ได้มีการนำสายกั้นมากั้นเขตอันตรายไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการพูดคุยกับนายธนา อร่ามดี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.หนองสองห้อง บอกว่า ถนนเลียบคลองพร้อมแนวเขื่อนนั้น เดิมเป็นถนนลูกรัง สร้างมาตั้งแต่ปี 49 ต่อมาทางเทศบาลตำบลหลักห้า ได้นำงบประมาณมาปรับสร้างเป็นถนนลาดยาง เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะเกษตรกรที่ต้องใช้เป็นเส้นทางเพื่อการขนย้ายสินค้าทางการเกษตร

ส่วนถนนจุดที่เกิดการทรุดตัวนั้น ก่อนหน้านี้พบความชำรุดเป็นรอยแตกมาก่อนแล้ว จนกระทั่งเมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา ถนนเกิดการทรุดตัวลงพร้อมกับเขื่อนกั้นริมคลองจนพังลงไปในน้ำ เพราะดินด้านล่างถนนมีความอ่อนตัว ประกอบกับรถบรรทุกมะพร้าวขับผ่าน แลมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้ถนนพังลงไปอย่างที่เห็น ซึ่งเมื่อวันที่พบว่าถนนทรุดตัวนั้น (30 ก.ค. 64) ตนได้แจ้งไปยังเทศบาลตำบลหลักห้า จากนั้นนายกเทศมนตรีตำบลหลักห้า ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาสำรวจความเสียหายทันที ส่วนขั้นตอนก็คงเหลือแค่เพียงรอให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

ขณะที่นางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักห้า ก็บอกว่า ทางเทศบาลฯ ได้รับแจ้งเรื่องมาราว 1 เดือนแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาสำรวจความเสียหาย พร้อมกับการขออนุมัติตั้งงบประมาณ 5 แสนบาท เพื่อการซ่อมแซมในจุดที่เสียหายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าไม่เกินภายในสัปดาห์หน้าก็จะมาทำการซ่อมแซมได้เป็นที่เรียบร้อยตามระยะเวลาที่กำหนด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *