ศิลปิน “Jecks BKK” ร่วมงาน สตรีทอาร์ตท่าฉลอม อีกครั้ง คงคอนเซปต์มังกรสีสันสดใส

ศิลปินกราฟฟิตี้ “Jecks BKK” ร่วมงานวาดภาพสตรีทอาร์ต ถ.ถวาย อีกครั้ง ประเดิมโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนท่าฉลอมฯ ปี 64 ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ด้วยแนวคิดมังกรถือแก้ว เชื่อมกับผลงานชิ้นก่อน สอดรับความเชื่อ วิถีชีวิต และความเป็นสิริมงคลของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน

เริ่มต้นแล้วสำหรับการวาดภาพสตรีทอาร์ต (Street Art) ตามถนนถวายที่ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร ในปี 64 หนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนท่าฉลอมเพื่ออนุรักษ์พื้นที่ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี “ธัชกร ศิรวัชรเดช” หรือ “Jecks BKK” (เจ๊ก บีเคเค) ศิลปินกราฟฟิตี้วัย 29 ปี ได้รับเชิญมาร่วมงานอีกครั้ง โดยประเดิมสร้างสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ตถนนถวาย บริเวณอาคารไม้แห่งหนึ่ง ก่อนถึงศาลเจ้าแม่จุ๊ยบ๋วยเนี้ย (เจ้าแม่ทับทิม) ด้วยภาพมังกรสีสันสดใส สร้างความสนใจแก่ชาวท่าฉลอมที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว   

ธัชกร ได้เล่าให้กับ “สาครออนไลน์” ว่า งานชิ้นนี้เป็นภาคต่อของผลงาน “Bragon Belly” ภาพเด็กชายที่กำลังเชิดมังกรบริเวณตรงข้ามทางเข้าท่าเรือข้ามฟาก ท่าฉลอม-มหาชัย ที่วาดไว้เมื่อปีที่แล้ว โดยเริ่มต้นวาดภาพนี้เมื่อ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา สำหรับคอนเซปต์ของงานยังคงเป็นมังกรถือแก้ว เพื่อให้เชื่อมโยงกับจุดแรกที่ทำไว้ และมีเท้าหลังของมังกรที่ต้องขออุบไว้เป็นเซอร์ไพรส์ ลุ้นกันหลังเสร็จงานว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่ง ต.ท่าฉลอมเป็นชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน การวาดภาพสตรีทอาร์ตเป็นรูปมังกรจึงเกี่ยวข้องกับความเชื่อ วิถีชีวิต และความเป็นสิริมงคลกับชุมชน

สำหรับความยากง่ายในการทำงานนั้น ธัชกรบอกว่า แตกต่างจากครั้งที่แล้วที่ต้องขึ้นรถกระเช้าไปวาดบนผนังอาคารสูง แต่คราวนี้ยืนวาดบนกำแพงของอาคาร แต่ในช่วงบ่ายมีอุปสรรคบ้างจากแดดที่ร้อนจัดสาดเข้ามาที่กำแพงอาคารซึ่งหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียหลังจากการทำงานในแต่ละวัน รวมถึงช่วงนี้จะมีฝนตกในช่วงเย็นของทุกวันทำให้ต้องหยุดวาด โดยการวาดครั้งนี้จะทำไปเรื่อย ๆ มีกำหนดไว้ว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ก.ย. นี้ หากใครสนใจสามารถแวะชมการทำงานและเป็นกำลังใจกับศิลปินกราฟฟิตี้คนนี้ได้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *