3 ส.ส. ก้าวไกล ลงพื้นที่สมุทรสาคร นำ กมธ.พัฒนาการเมืองฯ เสวนา “การเมืองกับปากท้องประชาชน”

คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎร โดย 3 ส.ส. พรรคก้าวไกล “ณัฐชา-อมรัตน์-วรภพ” จัดเสวนา “การเมืองกับปากท้องประชาชน” พร้อมรับฟังปัญหาประชาชน ที่ จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (25 ก.ย.) ที่ร้านครัวข้าวหอม ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร จัดเสวนาพูดคุยแลกเปลี่ยน “การเมืองกับปากท้องประชาชน” นำโดย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ, พร้อมด้วย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการฯ, นายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่สัมพันธ์กับเรื่องปากท้องของประชาชน รวมถึงนายยุทธศิลป์ มณีไพโรจน์ ตัวแทนภาคประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ร่วมสะท้อนปัญหาจากมาตรการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ทั้งนี้ ก่อนการเสวนาจะเริ่มขึ้นนั้น ทางคณะผู้จัดงานฯ ก็ได้มีการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน และจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. กล่าวว่า ตนในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ อยากจะให้ข้อมูลกับพี่น้องประชาชนในเรื่องของการเมือง โดยนำบทบาทหน้าที่การทำงาน องค์ประกอบของการเมืองทั้งหมดมาให้ความรู้ว่า “การเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว” เป็นเรื่องของปากท้องที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ดังนั้นบทบาทหน้าที่การทำงานของการเมือง ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง การทำงานในสภาผู้แทนราษฎร การทำงานในชั้นกรรมาธิการฯ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่นำมาซึ่งการคลี่คลายปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนสู่การอยู่ดีกินดีในแต่ละพื้นที่ ส่งผลต่อปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนที่พบเจออยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

โดยในการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ ก็ได้มีการจัดเสวนาเป็นกลุ่ม ประมาณ 20-30 คน แล้วแต่พื้นที่ ๆ สามารถจัดได้ โดยมีการเปิดรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าเกิดปัญหาด้านใด และต้องการให้กฎหมายฉบับใดมีการผ่านร่างฯ หรือมีการผ่อนปรน หรือมีการแก้ไข เพื่อปรับเข้าสู่การแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ยกตัวอย่างวันนี้มีการพูดคุยกันในช่วงเช้า ถาม-ตอบในปัญหาต่าง ๆ และช่วงบ่ายมีการลงพื้นที่เพื่อที่จะไปรับฟังปัญหาที่พี่น้องประชาชนได้ส่งต่อมายังคณะกรรมาธิการฯ ชุดนี้ให้ความช่วยเหลือในส่วนของการมีส่วนร่วม ในการออกกฎหมายที่จะนำไปใช้กับกลุ่มชาวประมง กลุ่มธุรกิจร้านอาหารที่อยู่บริเวณริมทะเลชายฝั่งของพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่ได้ร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ เราก็ได้ลงพื้นที่จริง และรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *