ส.ประมงฯ จับมือ ศรชล.สมุทรสาคร ฉีด “ซิโนฟาร์ม” ให้แรงงานต่างด้าวภาคประมง

สมาคมการประมงสมุทรสาคร ร่วมกับ ศรชล.จว.สมุทรสาคร ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับแรงงานต่างด้าวภาคประมง นอกประกันสังคมเกือบ 700 ราย ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อรายวันลดลง วันนี้ 137 ราย

วันนี้ (28 ก.ย.) เวลา 08.30 น. ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์หลังคาโค้ง ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร น.อ.เอกภาพ สายโสภา รอง ผอ.ศรชล.จว.สมุทรสาคร และนายมงคล มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร พร้อมคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดซิโนฟาร์ม ให้แก่แรงงานต่างด้าวในเรือประมงของ จ.สมุทรสาคร โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล (สมุทรสาคร) มาทำการฉีดวัคซีนให้แก่แรงงานต่างด้าวที่เข้ารับบริการในวันนี้จำนวน 678 คน จากทั้งหมดที่ลงชื่อไว้ 770 คน

นายมงคล มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ดำเนินการในกลุ่มแรงงานต่างด้าวเป็นหลัก ซึ่งทางสมาคมฯ และองค์กรต่าง ๆ ร่วมจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนประมาณ 770 คน นอกจากนี้ ยังมีเรือประมงอื่น ๆ ที่เข้าฝั่งในต่างจังหวัด เช่น จังหวัดตราด สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช (อ.ขนอม) ก็จะฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่นั้น ๆ ด้วย เพราะแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ดังนั้นนายจ้างก็จะต้องเป็นผู้จัดหาวัคซีนให้ ขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนในแรงงานภาคประมงของ จ.สมุทรสาคร ทั้งคนไทยและคนต่างด้าวครอบคลุมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90


มงคล มงคลตรีลักษณ์

จากการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ในประเด็นการฉีดวัคซีนแรงงานต่างด้าวในภาคประมงนั้น ก็อาจจะยังมีผู้ที่ตกหล่นไม่ได้รับการฉีดวัคซีนบ้าง ก็ได้ประสานไปยังจังหวัดสมุทรสาครหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยอนุเคราะห์จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาให้แรงงานต่างด้าวเพิ่มเติม เพื่อให้แรงงานต่างด้าวปลอดภัยจากโรคโควิด 19 และยังสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคบนฝั่งอีกด้วย

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.สมุทรสาคร พบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 137 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุก 19 ราย (คนไทย 18 ราย, ต่างด้าว 1 ราย) พบจากตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล 118 ราย จำแนกเป็นคนในจังหวัด 104 ราย (คนไทย 74 ราย, ต่างด้าว 30 ราย) และคนนอกจังหวัด 14 ราย (คนไทย 14 ราย) ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 106,002 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 97,298 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 7,892 ราย และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ยอดสะสมอยู่ที่ 812 ราย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *