สมุทรสาคร มอบรางวัลสถานประกอบการจัดการแรงงานยอดเยี่ยม ปี 64

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2021 ยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการที่มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม และสถานศึกษาปลอดภัย รวมจำนวน 58 รางวัล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 64 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม ประจำปี 2564 (Thailand Labour Management Excellence Award 2021) ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการ ณ ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี

น.ส.สุวดี ทวีสุข สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้จัดพิธีรับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2021 ซึ่งได้พระราชทานไว้ จำนวน 3 รางวัล สำหรับสถานประกอบกิจการที่มีความยอดเยี่ยมในการบริหารจัดการด้านมาตรฐานแรงงานไทย ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน และด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่มุ่งมั่นส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้าง เป็นต้นแบบพัฒนาองค์กร

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จึงขอให้จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีมอบรางวัลดังกล่าว เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการในจังหวัดฯ และเป็นการสร้างความภาคภูมิใจร่วมกันระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง ที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้แรงงาน สร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม มีการบริหารจัดการด้านแรงงานตามมาตรฐานสากล โดยในปี 64 สถานประกอบกิจการ และสถานศึกษาได้ดำเนินการตามข้อกำหนดและผ่านเกณฑ์การประเมิน จนกระทั่งได้รับรางวัลตามกิจกรรมดังกล่าว รวม 58 รางวัล ประกอบด้วย

1. โล่รางวัลสถานประกอบกิจการที่สามารถธำรงรักษามาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001-2553) ติดต่อกันครบ 5 ปี รวมจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ บริษัท พี.ซี.ทูน่า จำกัด, บริษัท นิวัฒน์อุตสาหกรรมปลาป่น จำกัด, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด

2. โล่รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน แบ่งเป็นโล่รางวัลต่อเนื่องปีที่ 15 ได้แก่ บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด, โล่รางวัลต่อเนื่องปีที่ 10 ได้แก่ บริษัท เซ้าท์อีสต์เอเชี่ยน แพคเกจจิ่งแอนด์แคนนิ่ง จำกัด สมุทรสาคร, โล่รางวัลต่อเนื่องปีที่ 5 ได้แก่ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) สาขาสมุทรสาคร และบริษัท อีเทอนอล ซากาตะ อิ้งซ์ จำกัด รวมถึงเกียรติบัตรฯ อีกจำนวน 17 แห่ง

3. โล่รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (ระดับเพชร) จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท แบนโด แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด และบริษัท อีเทอนอล ซากาตะ อิ้งซ์ จำกัด, เกียรติบัตรฯ (ระดับทอง) จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์กระจายสินค้า DC มหาชัย รวมถึงรางวัลเกียรติบัตรระดับจังหวัด อีกจำนวน 4 แห่ง

4. รางวัลเกียรติบัตรสถานศึกษาปลอดภัย จำนวน 16 แห่ง

5. ใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ จำนวน 7 แห่ง

6. ใบประกาศเกียรติคุณสถานประกอบกิจการร่วมใจให้โอกาสผู้เสพผู้ติดคืนคนดีสู่สังคม จำนวน 1 แห่ง

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *