ประเมินความพร้อม ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร เล็งเปิดเรียนออนไซต์ 15 พ.ย. นี้

คณะกรรมการตรวจพิจารณาฯ เปิดสถานศึกษา เข้าประเมิน ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร เช็คมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 เตรียมเปิดภาคเรียนแบบออนไซต์ 15 พ.ย. 64

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 64 เวลา 09.00 น. นางประไพ ศรีสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะกรรมการตรวจพิจารณาและประเมินความพร้อมการเปิดสถานศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าประเมินความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 แบบออนไซต์ (On-site) หรือการเดินทางมาเรียนที่โรงเรียน ของโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายวุฒิชัย  สุริยะสุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร พร้อมคณะครูให้การต้อนรับ และนำตรวจประเมินห้องเรียนต่าง ๆ

สำหรับโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร  เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 2,158 คน แบ่งออกเป็นระดับชั้นอนุบาล 410 คน และระดับชั้นประถมศึกษา 1,748 คน ถือเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่และอยู่ใจกลางเมืองสมุทรสาคร ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สูง ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลเองก็มีนโยบายให้นักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างเข้มข้น

ได้แก่ 6 มาตรการหลัก ประกอบด้วย การเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร, สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา, ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ, คัดกรองความเสี่ยงและวัดอุณหภูมิร่างกาย, ลดความแออัดและงดการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม และมีการทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ และมี 6 มาตรการเสริม ประกอบด้วย มาตรการดูแลตนเอง, มาตรการรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ตามหลักสุขาภิบาลอาหาร, มีการเก็บข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ, มาตรการสำรวจตรวจสอบตามเกณฑ์ของหน่วยงานต้นสังกัด และมีมาตรการกักกันตนเองกรณีเกิดความเสี่ยง นอกจากนี้ ทางโรงเรียนฯ ได้มีแผนเผชิญเหตุ โดยการจัดทำห้อง School Isolation ซึ่งเป็นห้องพักคอยสังเกตอาการระหว่างรอส่งตัวไปโรงพยาบาล เมื่อพบนักเรียนที่มีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรือผลตรวจ ATK เป็นบวก เพื่อแยกกักตัวภายในโรงเรียนได้ทันที

มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ตั้งจุดแอลกอฮอล์ล้างมือในห้องเรียน สวมใส่หน้าอนามัยตลอดเวลา  จัดนักเรียนในห้องเรียนไม่เกิน 25 คน สลับเลขคู่และเลขคี่กันมาเรียนสัปดาห์เว้นสัปดาห์ จัดโต๊ะเรียนให้มีการเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร  มีการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK สัปดาห์ละ 2 ครั้ง มีห้องน้ำนักเรียนปฐมวัย ห้องน้ำนักเรียนประถมศึกษา และห้องน้ำครู-บุคลากรในโรงเรียน ส่วนตามอาคารเรียนต่างๆ เน้นการทำความสะอาดตามมาตรการอนามัยสิ่งแวดล้อมและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น มีการทำความสะอาดห้องเรียน โต๊ะเรียน และเก้าอี้ทุกครั้งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนเรียน พักกลางวัน และหลังเรียน โดยมีการบันทึกข้อมูลอย่างเคร่งครัด งดการสัมผัสร่างกายซึ่งกันและกัน งดใช้สนามเด็กเล่น งดการใช้โรงอาหารนักเรียนกินอาหารบนห้องเรียนใช้ช้อน แก้ว ของตนเอง

ส่วนการฉีดวัคซีนนักเรียนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป (เกิดก่อน 25 ต.ค. 52) ทั้งหมด 138 คน ประสงค์ฉีดวัคซีน 129 คน ฉีดวัคซีนไปแล้ว 124 คน คิดเป็นร้อยละ 89.86 คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา มี 138 คน ได้รับวัคซีนแล้ว 129 คน คิดเป็นร้อยละ 93.48 แล้ว ซึ่งคาดว่าหากโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาครผ่านการประเมินก็จะสามารถเปิดเรียนแบบออนไซต์ได้ในวันที่ 15 พ.ย. นี้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *