นายกเหล่ากาชาดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ ต.คลองมะเดื่อ เยี่ยมบ้าน 2 คุณยายผู้ยากไร้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมนายอำเภอกระทุ่มแบน ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนบ้านผู้ยากไร้ 2 ราย ในพื้นที่ ต.คลองมะเดื่อ มอบเงิน-สิ่งของช่วยเหลือ พร้อมกำชับเรื่องฉีดวัคซีนโควิด

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 64 นางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดฯ และสมาชิก ร่วมกับนายบรรพต จันทร์วงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนบ้านผู้ยากไร้จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ประกอบด้วย นางอวด ชื่นสดใส อายุ 73 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 7 ต.คลองมะเดื่อ ซึ่งมีความบกพร่องทางการเดิน เวลาจะไปไหนมาไหนต้องใช้วิธีการถัดร่างกายไปเรื่อย ๆ แต่ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้างเวลาที่ต้องทำกิจส่วนตัว มีบุตรสาวเป็นคนคอยดูแล และนางจินตนา นาคผ่อง อายุ 87 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 7 ต.คลองมะเดื่อ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ มีหลานสาวเป็นผู้ดูแล

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครจึงได้ให้การช่วยเหลือ ด้วยการมอบเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ มอบถุงยังชีพ เบาะรองนั่ง ที่นอน และอุปกรณ์ของใช้อื่น ๆ ตามความจำเป็นที่ได้ร้องขอมายังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร อีกทั้งยังได้กำชับเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกด้วย โดยพบว่าคุณยายทั้งสองยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน แต่ได้รับการนัดหมายจากเจ้าหน้าที่ฯ จะเข้ามาทำการฉีดวัคซีนให้ถึงที่บ้านแล้ว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *