ระทึก! เครื่องบินเล็กเซสนาตกที่ ต.โคกขาม จ.สมุทรสาคร บาดเจ็บ 2 ราย

เกิดเหตุเครื่องบินเล็กเซสน่า 172 ตก ห่างสนามบิน 1 กม. พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย อาการปลอดภัย สาเหตุคาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 64 ร.ต.อ.พีระฉัตร ปุ้มตะมะ รอง สว.สอบสวน สภ.โคกขาม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกบริเวณใกล้เคียงวัดสหกรณ์ เส้นทางสันดาป หมู่ 10 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.โคกขาม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งหญ้าอยู่ห่างจากสนามบินเอกชนแห่งหนึ่ง ประมาณ 1 กม. พบเครื่องบินเล็กเซสน่า 172 (Cessna 172) ทะเบียน HS-RIN มีความเสียหายที่บริเวณปีกซ้ายขวากระแทกพื้นดินแตก ใบพัดด้านหน้ากระแทกลงดินและล้อหลุด ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชัย ทราบชื่อคือนายฐานิสร์ ปาติยเสวี อายุ 37 ปี มีบาดแผลแตกบริเวณหน้าผาก และ น.ส.ศริยา ศิริเกียรติสูง อายุ 35 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย ทั้งสองอยู่ในอาการปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านักบินได้นำเครื่องขึ้นบินได้ระยะหนึ่งแล้ว แล้วได้ติดต่อลงมาที่ศูนย์แล้วแจ้งว่าเครื่องไม่มีกำลังจึงขอลงจอด ก่อนที่จะมาประสบเหตุดังกล่าว โดยคาดว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ขัดข้องขณะที่จะนำเครื่องลง ซึ่งจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *