อบจ.สมุทรสาคร ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ-จิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำคลองดำเนินสะดวก วันพ่อแห่งชาติ

อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ณ โรงเรียนบ้านดําเนินสะดวก (กิมลิ้มณีฉาย)

วันนี้ (5 ธันวาคม 2564) เวลา 10.30 น. ที่บริเวณท่าน้ำโรงเรียนบ้านดําเนินสะดวก (กิมลิ้มณีฉาย) ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในกิจกรรม “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564” ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร) โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่คลองดำเนินสะดวก เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ทาง อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์และปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ  โดยได้ปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียนและพันธุ์ปลาสวาย จำนวน 400,000 ตัว ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาคร และพันธุ์ปลายี่สกเทศ จำนวน 210,000 ตัว ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน  นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อเป็นการดูแลรักษา ปกป้องแหล่งน้ำในท้องถิ่นให้มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนสืบไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *