ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป-วางพานพุ่ม เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 64

จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งตักบาตรข้าวสารอาหารแห่งแด่พระสงฆ์ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล และวางพานพุ่มดอกไม้แสดงความจงรักภักดี น้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 จังหวัดสมุทรสาคร ประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 โดยมีกิจกรรมสำคัญดังต่อไปนี้

เวลา 07.30 น. ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการและพสกนิกรชาวสมุทรสาครทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ 89 รูป เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระองค์ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ตลอดรัชสมัยที่พระองค์ทรงครองราชย์ โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

เวลา 08.30 น. ที่บริเวณลานหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังเก่า) นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการ ตุลาการ อัยการ ทหาร ตํารวจ เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พนักงานรัฐวิสาหกิจ สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรชาวจังหวัดสมุทรสาคร วางพานพุ่มดอกไม้และถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ในการนี้นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวคำน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปวงพสกนิกรชาวไทยต่างน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ และจดจารึกไว้ในดวงใจอย่างมิเสื่อมคลาย

70 กว่าปี แห่งการครองราชย์ เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่ปวงประชาว่า ทรงยึดมั่นในทศพิธราชธรรม ทรงอุทิศพระองค์ปฏิบัติบําเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อทํานุบํารุง อาณาประชาราษฎร์ สร้างความผาสุกร่มเย็นให้แก่ชาติบ้านเมือง ทรงเป็นพ่อของแผ่นดิน ที่พระราชทานความรัก ความเอื้ออาทรห่วงใยแก่ราษฎรโดยถ้วนหน้า เมล็ดพันธุ์การพัฒนา ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริ จำนวน 4,877 โครงการ ยังคงเจริญงอกงาม ผลิดอก ออกผล ทั่วสารทิศ หล่อเลี้ยงทุกชีวิต ทุกสรรพสิ่งบนผืนแผ่นดินไทย

หลักในการดำเนินชีวิต ทั้งปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง พระบรมราโชวาท และพระราชดํารัสที่พระราชทานในโอกาสต่าง ๆ ได้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้ทุกฝ่ายยึดถือปฏิบัติ ทั้งเป็นแนวทางสำคัญที่เป็นภูมิคุ้มกันให้พสกนิกร สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมั่นคง พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมโลกยุคปัจจุบัน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น พระองค์จึงสถิตอยู่ในดวงใจของทวยราษฎร์ ตลอดมา ทรงเป็นประดุจดวงประทีปส่องชีวิตผองพสกนิกรทั่วหล้า ก่อเกิดประโยชน์ความสมานฉันท์ นํามาซึ่งความเป็นปึกแผ่นของชาติไทย

ด้วยสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เหล่าพสกนิกรทั้งหลายจักขอสืบสาน พระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี และจักมุ่งมั่นเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท เพื่อร่วมกัน พัฒนาและสรรค์สร้างสังคมไทยให้มีความเจริญความหน้าสืบไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *