สมุทรสาครจัดงาน “วันคนพิการสากล” ปี 64

จังหวัดสมุทรสาคร จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 64 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณคนพิการต้นแบบระดับประเทศ-จังหวัด จำนวน 3 ราย

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 64 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 64 ภายใต้แนวคิด “คนพิการร่วมนำการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเข้าถึงโดยสะดวกถ้วนหน้าสู่โลกใหม่หลังโควิด-19 อย่างยั่งยืน” ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

สำหรับการจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 64 จัดโดย ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้พิการได้ภูมิใจว่าทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันในการช่วยเหลือเพื่อเป็นสังคมแห่งการเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน สังคมให้การยอมรับด้วยความเท่าเทียมกัน และการส่งเสริมให้คนพิการมีโอกาสประกอบอาชีพสร้างรายได้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งกิจกรรมภายในงาน มีการรับฟังคําปราศรัยจากนายกรัฐมนตรี การอ่านสาส์นวันคนพิการสากล ประจำปี 64 โดยนางปรานี  ม่วงรอด ผู้แทนสมาคมคนพิการทุกประเภทจังหวัดสมุทรสาคร

การเสวนาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนพิการในหัวข้อ “การจุดประกายและเสริมพลังคนพิการผู้ดุแลคนพิการ” การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับหน่วยงานภาคราชการและภาคเอกชนที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ การมอบป้ายสัญลักษณ์ที่ที่เป็นมิตรสำหรับคนพิการ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อบจ.สมุทรสาคร อบต.บ้านเกาะ อบต.ท่าทราย และ อบต.บ้านแพ้ว การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ และให้กับตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อนำไปมอบให้แก่คนพิการในพื้นที่ การจับฉลากของขวัญ และการจัดนิทรรศการการส่งเสริมอาชีพคนพิการในจังหวัดสมุทรสาคร

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เพื่อให้กำลังใจสำหรับคนพิการต้นแบบจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 64 จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายศิริชัย กรุดสุข ประเภทความพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย ระดับประเทศ, น.ส.บุญช่วย หาญนอก ประเภทความพิการทางการเห็น ระดับจังหวัด และนางจีรพัส บุญประคอง ประเภทความพิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม ระดับจังหวัด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *