ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ขอความร่วมมือให้โรงงานตรวจ ATK ลูกจ้าง ก่อน-หลังกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยมาตรการป้องกันโควิด-19 ช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอความร่วมมือโรงงานตรวจ ATK ลูกจ้างก่อน-หลังกลับภูมิลำเนา สร้างความมั่นใจปลอดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2565 ว่า มาตรการแรก เป็นการขอความร่วมมือไปยังโรงงานหรือสถานประกอบการ โดยเฉพาะพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้หยุดงาน 4 วัน ก็จะกลับภูมิลำเนาของตัวเอง ถ้าหากจะออกนอกพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ก็ขอให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK แก่ลูกจ้างก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าคนที่มาจากสมุทรสาครไม่ใช่เอาโรคไปให้ที่อื่น

และเมื่อตอนขากลับ ก่อนที่จะเข้าทำงานก็ขอให้ตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าในช่วงที่กลับไปบ้านต่างจังหวัดไปนำเชื้อโควิด-19 กลับมาหรือไม่ แล้วหลังจากนั้นในช่วง 3-7 วันจึงตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าคนที่เดินทางไปต่างจังหวัดแล้วกลับเข้ามาในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ปลอดจากโควิด-19

มาตรการที่ 2 คือเน้นการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัด หรือผู้อาศัยอยู่ใน จ.สมุทรสาคร อาจจะมีญาติพี่น้องมาอยู่ด้วย เมื่อมีการทานข้าวกันก็คงไม่มีเว้นระยะห่าง เพียงแต่ให้เน้นการใช้ช้อนกลาง และใช้หน้ากากอนามัยกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ ก็ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครกำหนดไว้ ทั้งเรื่องของจำนวนผู้เข้าร่วมงาน และการเว้นระยะห่าง

และถ้าเราดูจากข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน ก็ทำให้เชื่อมั่นว่าในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ถึงแม้โรคโควิด-19 จะยังมีอยู่ แต่ก็ไม่ได้มากมาย ดังนั้นเราก็ไม่อยากไปรับจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเข้ามา ขอเรียนว่าในช่วงระยะเวลาก่อนถึงวันหยุดเทศกาล มาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ที่มีอยู่นั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราก็จะรีบแจ้งให้ทราบ

ทั้งนี้ สมุทรสาครเป็นจังหวัดต้น ๆ ของประเทศ ที่มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง หรือกลุ่ม 608 คือ ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ได้รับข่าวสาร ก็ช่วยกันกระจายข่าวให้ทุกคนไปเข้ารับการวัคซีน เพราะจะช่วยป้องกันความรุนแรงของการติดเชื้อโควิด-19 ได้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *