ส.ส.จอมขวัญ ร่วมกับกรมชลฯ ติดตาม “คลองสุนัขหอน” ขุดลอกเสร็จแล้วตลอดสาย

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส. สมุทรสาคร ลงพื้นที่ร่วมกับ กรมชลฯ ติดตามโครงการการขุดลอกคลองสุนัขหอน ช่วงที่ 2 ระยะทาง 24.6 กม. ดำเนินการเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมลงมือขุดลอกคลองมหาชัยต่อปีหน้า

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรพต สุธรรมพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 6 กรมชลประทาน มอบหมายให้นายอดุลย์ เต๊ะแห หัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกลเรือขุดและเรือกำจัดวัชพืชที่ 6 พร้อมด้วย นายยุทธภูมิ คำตั๋น หัวหน้างานปฏิบัติการฝ่ายเครื่องจักรกลเรือขุดและเรือกำจัดวัชพืชที่ 6.2 และหน่วยปฏิบัติการฝ่ายเครื่องจักรกลเรือขุดและเรือกำจัดวัชพืชที่ 6.3 และ 6.4 ร่วมกับ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 และนายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร ลงพื้นที่ติดตามการขุดลอกคลองสุนัขหอน ช่วงที่ 2 ปีงบประมาณ 2564 ระยะทาง 24.6 กม. ตั้งแต่ กม.0+600 ต.ท่าจีน ถึง กม.25+000 ต.นาโคก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สำหรับการขุดลอกคลองสุนัขหอนในช่วงที่ 2 โดยสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อรวมกับการขุดลอกคลองฯ ช่วงที่ 1 ระยะทาง 6 กม. ในเขต ต.นาโคก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในปีงบประมาณ 2563 ทำให้การขุดลอกคลองสำเร็จเป็นระยะทางยาวตลอดสาย 31 กม. เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องเกษตรกร ประชาชนใน จ.สมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง ในการมีแหล่งน้ำไว้ใช้อุปโภค-บริโภค เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ รวมถึงการสัญจรทางน้ำสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคลองสายนี้ไม่ได้รับการขุดลอกมาเป็นเวลากว่า 30 ปี จนมีสภาพตื้นเขิน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจบการขุดลอกคลองสุนัขหอนตลอดสายแล้ว ทางกรมชลประทาน มีแผนจะขุดลอกคลองมหาชัย ตั้งแต่โครงการแก้มลิง “คลองมหาชัย-คลองสนามชัย” ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ถึงวัดบางกระดี่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เป็นระยะทาง 13 กม. ระหว่างวันที่ 10 ม.ค. – 31 พ.ค. 65 ซึ่งขณะนี้มีการขนย้ายเครื่องจักรเพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

One Reply to “ส.ส.จอมขวัญ ร่วมกับกรมชลฯ ติดตาม “คลองสุนัขหอน” ขุดลอกเสร็จแล้วตลอดสาย”

  1. ท่านสส.จอมขวัญ เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมมากค่ะ เป็นนักพัฒนา เข้าใจปัญหาในพื้นที่ แก้ไข ปรับปรุง..ตั้งแต่ท่านรับตำแหน่ง..ท่านทำงานอย่างทุ่มเทมาตลอด ลงพื้นที่ โดยไม่กลัวกับการแพร่ระบาดของโควิด..ขอชื่นชมจากใจค่ะ
    ถ้าบ้านเมืองเรามีสส. เช่นท่านจอมขวัญมากๆ ประเทศเราคงเจริญมากกว่านี้แน่นอนค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *