สมุทรสาครเข้มบูรณาการทุกภาคส่วน เปิดศูนย์ฯ ป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ เทศกาลปีใหม่ 65

จังหวัดสมุทรสาคร เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่าง 29 ธ.ค. – 4 ม.ค. 65 รณรงค์ในชื่อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 64 ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 จังหวัดสมุทรสาคร และปล่อยขบวนรถรณรงค์ โดยมี นายเจริญ รัตนบรรณสกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และอาสาสมัครกู้ภัย เข้าร่วมพิธี

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่ของทุกปีเป็นช่วงเวลาที่พี่น้องประชาชนจำนวนมากจะเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทำให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ดังนั้นเพื่อให้การเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 64 ถึง  4 ม.ค. 65 เป็นไปด้วยความปลอดภัยและเรียบร้อย ตามชื่อการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

ศูนย์อํานวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้กำหนดมาตรการการลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งด้านคน ถนน ยานพาหนะ และสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุดและให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางในทุกมิติ นอกจากนี้ยังได้กำหนดจุดตรวจหลักด่านชุมชนและชุดลาดตระเวน เพื่ออำนวยความสะดวกความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในถนนสายหลักและสายรองของทุกอำเภอ  ควบคู่การดำเนินการตามมาตรการและแนวทางการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนดำเนินงานอย่างเคร่งครัด  ให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมาย ควบคู่การสร้างจิตสำนึก และตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *