สมุทรสาคร เปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ออกหน่วยให้บริการแก่เกษตรกรและประชาชน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลสวนส้ม จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฎราชกุมาร ณ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลสวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ.สมุทรสาคร ได้ออกหน่วยบริการแก่เกษตรกรและประชาชน อาทิ แจกเมล็ดพันธุ์พืช แจกพันธุ์ปลา ทำหมันสุนัขและแมว จำหน่ายไข่ไก่ราคาถูก จำหน่ายผลิตภัณฑ์กำจัดศัตรูพืช สอนทำอาชีพสานใบมะพร้าว สอนทำไข่เค็ม และตรวจสุขภาพ เป็นต้น

สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นโครงการสำคัญตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้โครงการคลินิกเคลื่อนที่ดังกล่าว อยู่ในพระราชานุเคราะห์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯเป็นวิธีการดำเนินงานที่สามารถให้บริการทางวิชาการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหา ให้ได้รับบริการทางการเกษตรอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และครบถ้วน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *