ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565

เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2565 แบบ New Normal เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ณ วงเวียนน้ำพุ

วันนี้ (1 ม.ค. 65) เวลา 07.00 น. ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุ หน้าเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565 โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และกล่าวสัมโมทนียกถาเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

มีนางเตือนจิตต์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร, นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์, นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธี

สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งดังกล่าว ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้จัดสถานที่ให้ประชาชนเข้าร่วมทำบุญตักบาตรแบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้าพื้นที่จัดงาน มีการแยกโต๊ะทำบุญแบบเว้นระยะห่าง และขอความร่วมมือให้ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า อีกด้วย

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ตามหลักสากลถือเอาวันที่ 1 มกราคมของทุกปี เป็นวันขึ้นปีใหม่ ประชาชนนิยมที่จะทำบุญตักบาตร สร้างกุศลเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในการต้อนรับศักราชใหม่ โดยถือโอกาสรับพรจากพระคุณเจ้าผู้สูงอายุ ผู้มีพระคุณ ตลอดจนผู้ที่ตนเคารพรัก จึงนับได้ว่าเป็นประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงาม ที่เราคนไทยถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาสมควรที่จะอนุรักษ์ไว้ให้เป็นมรดกแก่ชนรุ่นหลังสืบไป

ในโอกาสวาระดิถีอันเป็นมงคลนี้ ตนขอให้ท่านทั้งหลายจงตั้งมั่น ประพฤติปฏิบัติแต่ในสิ่งที่ดีงาม ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมมีความเสียสละ มีความรักสามัคคีกันทุกครอบครัว ทุกชุมชน ทุกองค์กร ร่วมสร้างความเจริญให้แก่ท้องถิ่น ก็จะนำพาให้ประเทศชาติมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น ในนามผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ตนขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ ประกอบกับคุณงามความดีที่สั่งสมมา จงดลบันดาลประทานพรให้ชาวสมุทรสาครทุกคน จงมีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ประสบพบแต่สิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการตลอดปี 2565 นี้โดยทั่วกัน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *