หนีคดีนานกว่า 4 ปี! กองปราบฯ ตามรวบอาแท้ ๆ ข่มขืนหลานสาวพิการทางสมอง

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมอาแท้ ๆ ข่มขืนหลานสาวพิการทางสมอง ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่หน้าบ้านพักใน อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ หลังหลบหนีมานานกว่า 4 ปี 8 เดือน

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ชป.1 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายจักร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ119/2560 ลงวันที่ 27 เม.ย. 60

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” ณ บ้านพักบริเวณ หมู่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 60 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมญาติ เดินทางมาที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายจักร (ผู้ต้องหา) เนื่องจากผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาและมีความผิดปกติทางสมอง สามารถเขียนหนังสือได้เล็กน้อย พูดและฟังภาษาไทยเข้าใจรู้เรื่องพอสมควร อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ พี่น้อง และนายจักร ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ ๆ ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ช่วงระหว่างเดือน ก.พ. 60 ถึง วันที่ 22 เม.ย. 60 น.ส.เอ ถูกนายจักรข่มขืนและกระทำอนาจารถึง 4 ครั้ง ครั้งสุดท้ายพี่สาวของ น.ส.เอ ได้เดินเข้ามาเห็นและพูดต่อว่านายจักร จากนั้นได้เล่าเรื่องให้พ่อแม่ฟัง จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี

เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 4 ปี 8 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจากเจ้าพนักงานตำรวจ กก.5 บก.ป. ว่านายจักร ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาวันที่ 27-29 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายจักร อาศัยอยู่ที่บ้านภรรยาที่บ้านโป่งจ๊อก หมู่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันทำการตรวจสอบ พบตัวนายจักร ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามในหมายจับดังกล่าวยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายจับ เบื้องต้นนายจักร รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *